11:05, 28/05/2018

Tạm biệt mái trường tuổi thơ

Thế là một năm học nữa đã kết thúc. Năm học này khác hẳn những năm trước bởi con của mẹ chia tay mái trường tiểu học - nơi con đã gắn bó 5 năm tuổi thơ hồn nhiên trong trẻo...

Thế là một năm học nữa đã kết thúc. Năm học này khác hẳn những năm trước bởi con của mẹ chia tay mái trường tiểu học - nơi con đã gắn bó 5 năm tuổi thơ hồn nhiên trong trẻo; chia tay với góc sân ngày nào cùng các bạn nô đùa, bắn bi, trốn tìm, rượt đuổi; chia tay với những buổi chiều muộn say sưa đuổi theo những chú dế, cào cào tinh nghịch lẩn lướt trong đám cỏ sau trường… để bước vào ngưỡng cửa mới với bao điều mới lạ. Tạm biệt những khuôn mặt với nụ cười, giọng nói trong veo trẻ dại, con chuẩn bị bước vào trường trung học với niềm vui háo hức, cảm nhận mình đã lớn, đã có thể sánh bước cùng với các anh chị trong một môi trường rộng lớn hơn.

 
Kết thúc bậc tiểu học, con của mẹ đã lớn khôn hơn nhiều, đã biết và hiểu nhiều điều trong cuộc sống, đã cảm nhận sâu hơn, tinh tế hơn thế giới xung quanh muôn màu, muôn vẻ; đã biết tự chăm sóc và bảo vệ bản thân; hiểu sự vất vả của ba mẹ và san sẻ nhiều công việc trong gia đình; biết phân biệt những điều hay, lẽ phải; biết đồng cảm và chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… Đó là hành trang quý báu để con mang theo trên con đường con bước đi phía trước. 

 

 
 
Ngôi trường trung học đang đón chờ con… Chỉ có chút bỡ ngỡ buổi ban đầu thôi, niềm vui và hãnh diện được là học sinh lớp 6, được là học sinh trung học lớn hơn nhiều. Ở đó, con sẽ tìm thấy chân trời tri thức rộng lớn hơn, dạy cho con thêm bao nhiêu kiến thức và kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, giúp con mở mang hiểu biết, trưởng thành hơn, mạnh dạn và tự tin hơn.
 
 
Ở mái trường này, con sẽ trải qua giai đoạn phát triển “nhảy vọt” cả thể chất và tinh thần. Mẹ biết rằng, khác với chặng đường êm đềm con đã qua, chặng đường rộng mở phía trước, luôn đầy ắp bao điều mới lạ, hấp dẫn để con tìm hiểu, khám phá… Dưới mái trường trung học, con sẽ có thêm nhiều bạn bè, thầy cô mới trong môi trường học tập mới. Thầy cô không còn “cầm tay nắn nót từng con chữ” mà chính con phải biết tự giác học tập, rèn luyện. Các môn học sẽ nhiều hơn, kiến thức nâng cao hơn, đồng thời cách dạy, cách học cũng khác nhiều so với thời tiểu học nên con cần phải nỗ lực hơn, chăm chỉ hơn trong học tập mới đạt được kết quả tốt. 
 
 
Đây là bước ngoặc lớn trong cuộc đời. Bên cạnh những niềm vui, thuận lợi, con sẽ gặp những khó khăn, trở ngại. Niềm vui và nỗi buồn, thuận lợi và khó khăn luôn đan xen tồn tại trong cuộc sống. Mẹ mong con hiểu và luôn nỗ lực, vững vàng, mạnh mẽ để vượt qua. Và con hãy nhớ rằng, chặng đường phía trước con đi vẫn luôn có ba mẹ song hành bên con, cùng chia sẻ vui buồn và vun đắp ước mơ cho con. Con hãy luôn tự tin, cố gắng nỗ lực học tập tốt. Đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp con đạt được ước mơ, thành công trong cuộc sống. Trong ngôi trường mới, bước vào bậc học mới, ba mẹ mong con sẽ thật vui, tìm thấy nhiều điều hay, thú vị trong học tập và luôn là đứa con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của ba mẹ.
 
 
Như Thảo