09:12, 18/12/2020

Thư gửi ông già Noel

Ông già Noel kính mến, Mùa Giáng sinh năm nay, có lẽ ông già Noel vẫn sẽ bận bộ đồ kinh điển màu đỏ, cưỡi tuần lộc đi trao quà cho lũ trẻ, nhưng chắc không quên đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn để phòng con vi rút Corona.

Ông già Noel kính mến,


Mùa Giáng sinh năm nay, có lẽ ông già Noel vẫn sẽ bận bộ đồ kinh điển màu đỏ, cưỡi tuần lộc đi trao quà cho lũ trẻ, nhưng chắc không quên đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn để phòng con vi rút Corona. Có lẽ, đây là mùa Giáng sinh buồn nhất từ trước đến nay, bởi dịch bệnh đã làm cho mọi người không thể xích lại gần nhau để cùng đón Noel và năm mới. Ở Việt Nam, chắc năm nay cũng sẽ thưa vắng cảnh ông già Noel vác bị quà chạy sô bằng xe máy trên các nẻo đường. Kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình phải tính toán, chi tiêu tiết kiệm. Ngay cả dịch vụ ông già Noel, bây giờ chắc cũng không còn nhộn nhịp, tấp nập như mùa Giáng sinh trước.


Vậy nên, mùa Noel này, con viết thư cho ông chỉ muốn chúc ông thật nhiều sức khỏe, để không bị nhiễm Covid-19. Con cũng muốn ông trao quà cho những bạn nhỏ nhà nghèo, muốn ông có thêm nhiều chuyến xe tình nghĩa đến các vùng bị thiên tai, lũ lụt để mùa Giáng sinh và năm mới thêm ấm áp hơn. Con cũng muốn gửi gắm những điều ước để mong ông già Noel biến nó thành sự thật, là làm sao để con vi rút Corona biến mất khỏi hành tinh này. Khi không còn dịch bệnh thì những ước mơ lớn hơn mới trở thành hiện thực, chẳng hạn như người người nhà nhà được đi du lịch, được sống cuộc sống bình thường, kinh tế phục hồi, không còn những con số ảm đạm. Loài người cũng không còn nỗi sợ khi chứng kiến hàng ngày thêm nhiều ca mắc bệnh và nhiều người chết vì Covid…


Con cũng mong thế giới này luôn bình an. Mong thiên tai không tàn phá cuộc sống và môi trường, mong những cánh rừng không còn bị bức tử, để không còn cảnh mỗi khi lũ lụt nhà cửa, ruộng vườn tan hoang… Con cũng mong thế giới thôi không còn cảnh chiến tranh, mọi người sẽ sống trong hòa bình, ai cũng được tiêm vắc xin phòng bệnh và nhịp sống sẽ bình thường lại như trước…


Món quà con mong ông già Noel mang đến chỉ vậy thôi! Khi nào hết dịch bệnh, chắc chắn bọn trẻ sẽ mong nhận được nhiều quà hơn từ ông, vì giờ có nhận quà cũng chỉ thui thủi trong nhà chơi một mình, buồn lắm!!!


Mong ông già Noel có chuyến đi trao quà thông suốt, ông nhớ làm theo khuyến cáo 5K để chống lại Cô vi giữa mùa đông lạnh giá nhé!


BẢO BẢO