10:04, 24/04/2020

Vui thôi, đừng vui quá…

Được nới lỏng rồi, không còn cách ly nữa, tui với ông làm vài chai ăn mừng đi…

- Được nới lỏng rồi, không còn cách ly nữa, tui với ông làm vài chai ăn mừng đi…


- Ừ, vậy thì vẫn ngồi cách 2m cho an toàn nha! Vui thôi, đừng vui quá nha ông bạn già. Dịch bệnh vẫn còn diễn tiến phức tạp, không được lơ là, chủ quan…


- Ngồi nhậu cách nhau 2m thì thôi khỏi nhậu cho rồi! Nhưng mà bữa giờ cũng thèm nhậu lắm, cứ mong mau hết dịch, hết cách ly để được… cụng ly. Mừng vậy thôi, để sức còn cày bừa kiếm tiền. Bữa giờ đi làm bữa đực bữa cái, tiền bạc lèo tèo, trăm sự cũng tại bà cô Vi mà ra…


- Ừ, bao nhiêu dự định không thực hiện được cũng tại bà cô Vi mà. Như tui nè, tính kỳ nghỉ này cho tụi nhỏ đi du lịch xa xa, ai ngờ… Đúng là người tính không bằng trời tính, mà giờ trời tính cũng không bằng… dương tính ông ạ! Ý tui là, dương tính với vi rút corona ấy! Đi đâu tới chỗ đông người cũng sợ, lỡ dương tính là… toang!


- Thế mới nói vui thôi đừng vui quá, bởi dịch bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng mà. Chưa kể, nhiều bệnh nhân ra viện rồi, mới âm tính đó đã phải vào viện lại vì dương tính. Nguy hiểm thật!


- Đúng là mấy tháng nay cứ nghe âm tính, dương tính… cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Ấy vậy mà cũng có nhiều người tính này tính nọ cho lắm vào, giờ vào tù cả nút!


- Là ông đang nói tới mấy vị mua máy xét nghiệm chênh lệch tới 5 tỷ đồng hả? Mấy ổng tưởng kiếm tiền thời cô Vy dễ ăn, chắc đang vui vì kiếm được khoản tiền kha khá, ai ngờ bị bóc phốt ngay!


- Đúng là tham lam và vô cảm quá ông ạ! Được giao nhiệm vụ kiểm soát bệnh tật cho người dân mà mua thiết bị y tế phòng dịch với giá “trên trời” như thế thì đúng là không còn gì để nói!


- Nghe tỷ này tỷ nọ, rồi nhìn cảnh mấy người nghèo xếp hàng nhận gạo, thấy cứ xót xa thế nào ấy ông ạ...


BẢO BẢO