10:03, 20/03/2020

Bớt lại..

"Chúng tôi phải đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi". Thông điệp này của các y, bác sĩ đang lan tỏa, gây xúc động mạnh. Tui với ông bớt tụ tập lại, nhà ai ở yên nhà nấy, đợi dịch qua rồi mình gặp nhau để tám chuyện cho đã đời ông nha!

- “Chúng tôi phải đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”. Thông điệp này của các y, bác sĩ đang lan tỏa, gây xúc động mạnh. Tui với ông bớt tụ tập lại, nhà ai ở yên nhà nấy, đợi dịch qua rồi mình gặp nhau để tám chuyện cho đã đời ông nha!


- Ừ, bớt bớt đi lại, hạn chế ra đường, coi như là mình đang nghỉ dưỡng ở nhà. Kèm theo đó là bớt bớt tiêu xài, chi tiêu tiết kiệm, như vậy là vừa tránh được con vi rút quái quỷ kia vừa có thời gian dành cho gia đình, âu cũng là điều đáng làm.

 


- Rồi cũng bớt bớt đọc mấy thể loại tin giả, tin đồn thất thiệt luôn nha ông. Đã mệt mỏi rồi mà cứ nạp mấy thứ này vào đầu, hại não lắm!

- Đúng rồi! Cuộc chiến Covid-19 còn nhiều khó khăn, mình chưa làm gì được thì cứ việc ngồi yên một chỗ, đừng làm rối ren thêm tình hình. Nói thiệt, giữa một trời thông tin, đọc những tin tốt lành như tiếp thêm cho mình liều thuốc bổ vậy, thấy cuộc đời này vẫn có nhiều người tốt, nhiều tấm lòng tốt, đáng quý lắm ông ạ!


- Ừ, để không ai bị bỏ lại phía sau, các y, bác sĩ làm việc ngày đêm để chữa trị cho bệnh nhân; các anh bộ đội nhường chỗ ngủ, ăn vội bữa cơm, tạm xa gia đình để phục vụ hết mình cho những người bị cách ly... Những hình ảnh này thật đáng trân trọng. Mình chỉ việc ngồi yên mà cũng không làm được là có lỗi với đất nước nhiều lắm đấy...


- Mình ngồi yên nhưng cũng nên làm việc có ích chứ ông. Có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, mình nên đóng góp vào quỹ phòng chống Covid để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ai cũng muốn dịch bệnh sớm qua mà, thế nên phải đồng tâm hiệp lực...


- Nhất trí cao nè! Tui với ông bữa giờ bớt mấy cuộc nhậu là cũng đủ để góp quỹ rồi mà, đúng không?


BẢO BẢO