11:07, 28/07/2017

Tai mắt từ "phây-búc"

Hôm qua giờ coi cái clip nhân viên xe khách hành hung khách du lịch nước ngoài, tui thấy xấu hổ quá ông ạ! Đúng là những con sâu làm rầu… hình ảnh thân thiện, hiếu khách của thành phố mình.

- Hôm qua giờ coi cái clip nhân viên xe khách hành hung khách du lịch nước ngoài, tui thấy xấu hổ quá ông ạ! Đúng là những con sâu làm rầu… hình ảnh thân thiện, hiếu khách của thành phố mình.


- Có anh “phây-búc” cũng lợi hại nhỉ? Ông cứ liệu hồn, ra đường làm gì cũng để ý, đừng để có ngày bị người ta quay rồi đưa lên mạng nhá.


- Các bác công bộc của dân mới phải để ý đấy ông ạ. Như vụ cán bộ phường gây khó dễ khi người dân xin giấy chứng tử ấy, rồi thì bà phó chủ tịch quận đi ăn bún gọi công an và lãnh đạo phường đến trông xe; bà phó giám đốc một sở nào đó đi lễ hội hoa lại bẻ hoa… Kể ra thì “phây-búc” cũng là kênh giám sát tốt đấy ông nhỉ?


- Chứ sao, gặp các “thánh soi” trên mạng mổ xẻ nữa thì ê mặt lắm. Nhưng cũng tùy chuyện, đừng lợi dụng, lạm dụng quá. Còn nhiều việc tốt cũng cần đưa lên mạng để lan tỏa, chứ cứ chăm chăm soi những cái xấu thì đâu có được…


- Biết thế. Nhưng cứ phải có những cái clip như thế thì người ta mới rút kinh nghiệm sâu sắc được ông ạ! Nhiều vụ đưa lên mạng xã hội hôm trước, hôm sau các bác chức năng đã vào cuộc rồi. Cứ phải có tai mắt như thế, người ta mới sợ không dám làm sai.


- Về khoản này thì cũng nên hoan hô anh “phây”, ông nhỉ?


BẢO BẢO