11:07, 21/07/2017

Sợ!

Sao chiều nào dạo biển tui cũng thấy ông đứng rất lâu trước công trình này, bộ ông đếm đi đếm lại mà vẫn chưa ra số tầng của công trình siêu cao này à?

- Sao chiều nào dạo biển tui cũng thấy ông đứng rất lâu trước công trình này, bộ ông đếm đi đếm lại mà vẫn chưa ra số tầng của công trình siêu cao này à?


- Tui có một ước ao, tui có một khát khao là được lên cao ở để thoát khỏi cảnh ngập úng. Nhà tui ở vùng ven dự án, chỉ cần một cơn mưa lớn thôi là lõm bõm ao tù, nước đọng, khổ lắm ông ạ!


- Thế ông tưởng ở trên cao sướng lắm à? Nhiều người ở tòa nhà Mường Thanh đang sống dở chết dở vì cái sự… cao sang ấy kia kìa. Muốn lên được nhà mình, phải mất cả tiếng đợi thang máy. Chưa kể, nếu lỡ may cháy nổ xảy ra, người ta cũng không biết chạy đi đâu vì lối thoát hiểm chứa toàn… cục nóng điều hòa. Ở mà vừa bực vừa run, đúng là tốn tiền mua cái sự bực!


- Ơ, thế thì phải kiến nghị với chủ đầu tư chứ?


- Còn phải đợi ông nhắc! Người ta phản ánh nhiều rồi nhưng chả thấy trả lời.


Chung quy cũng là lỗi từ cách quản lý nữa. Cho phép kinh doanh kiểu căn hộ du lịch, chủ đầu tư lại bán theo căn hộ chung cư, nhập nhà nhập nhằng. Có tiền tui cũng chả dại đút đầu vào đây ở. Nói thật với ông, tui sợ nhất là lỡ bà Hỏa ghé thăm, chạy đằng nào thoát thân?


- Phỉ phui cái mồm ông, toàn nói chuyện xui xẻo. Mà có riêng tòa nhà này đâu, Khách sạn Bavico to đùng thế kia hoạt động bao lâu nay cũng đã nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đâu? Tỉnh yêu cầu dừng hoạt động nhưng khách sạn vẫn đón khách ầm ầm, thế mới lạ!


- Chắc vừa đón khách vừa lo khắc phục. Thôi ai ở thì cứ ở, trả tiền để có cảm giác sống trong… sợ hãi có khi lại là tour du lịch mới đấy ông ạ!


- Ông cứ đùa!!!


BẢO BẢO