10:51, 29/05/2024

Hội thi nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII sẽ tổ chức tại huyện Diên Khánh

N.T

Ngày 23-5, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi nghệ thuật quần chúng (NTQC) tỉnh lần thứ XVII năm 2024. Theo đó, hội thi sẽ được tổ chức tại huyện Diên Khánh, từ ngày 17 đến 19-7.

Hội thi dành cho các đoàn NTQC đến từ các huyện, thị xã, thành phố; đơn vị lực lượng vũ trang; các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh. Mỗi đoàn xây dựng một chương trình nghệ thuật gồm nhiều thể loại ca, múa, nhạc, kịch… có kết cấu theo chủ đề cụ thể, với thời lượng không quá 45 phút. Thông qua chương trình thi diễn, các đoàn phải chuyển tải được những nội dung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; truyền thống anh hùng dân tộc; khát vọng xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung; tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo Việt Nam; ngợi ca tinh thần lao động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc…

Một tiết mục của đoàn NTQC huyện Khánh Sơn tham gia Hội thi NTQC lần thứ XVI năm 2022. Ảnh minh họa.   
Một tiết mục của đoàn NTQC huyện Khánh Sơn tham gia Hội thi NTQC lần thứ XVI năm 2022. Ảnh minh họa.   

Hội thi NTQC tỉnh được diễn ra 2 năm một lần. Đây là dịp để những người làm công tác văn hóa, nghệ thuật đánh giá, nhìn nhận lại phong trào NTQC của các địa phương, đơn vị, trường học, doanh nghiệp. Từ đó, có hướng đẩy mạnh phong trào, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua hội thi còn giúp phát hiện những tài năng nghệ thuật để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động văn hóa, nghệ thuật ở cơ sở.

N.T