14:14, 20/03/2024

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”

N.T

Sáng 20-3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”. Buổi lễ diễn ra bằng hình thức trực tiếp tại trụ sở bộ và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong nước, cùng một số cơ quan, tổ chức. Tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành trong tỉnh.

Hình ảnh tham dự lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa.
Hình ảnh tham dự lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa.

“Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” là cuộc thi ảnh, video về đề tài quyền con người ở Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hàng năm. Cuộc thi diễn ra lần đầu vào năm 2023 và đã tạo được hiệu ứng tốt đối với xã hội. Đây là một cuộc thi dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước từ 15 tuổi trở lên đều có thể tham gia. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video. Tác phẩm dự thi được sáng tác từ ngày 1-1-2022 đến thời điểm nhận tác phẩm (từ ngày 20-3 đến 20-8-2024) và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi, triển lãm nào trước đây. Mỗi hạng mục dự thi ảnh, video, ban tổ chức sẽ trao 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng, 10 giải khuyến khích và 1 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất. Tổng giá trị giải thưởng cho mỗi hạng mục là 110 triệu đồng. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào Quý IV năm 2024.

Sau cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn từ 100 đến 150 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để trưng bày, triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước. Các tác giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi, cũng như gửi tác phẩm dự thi tại địa chỉ website https://happy.vietnam.vn. Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng mong muốn các địa phương tổ chức cuộc thi của riêng mình để có sức lan tỏa sâu rộng hơn.

N.T