20:37, 31/01/2024

Hội báo xuân Giáp Thìn 2024: Không gian văn hóa nhiều ý nghĩa

GIANG ĐÌNH (Thực hiện)

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết đến, xuân về, những người làm báo Khánh Hòa lại náo nức chờ đón Hội báo xuân. Năm nay, Hội báo xuân được Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc vào ngày 1-2 tại Thư viện tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang). Chia sẻ về vấn đề này, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết:

Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.
Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

- Qua nhiều năm liên tục diễn ra, Hội báo xuân đã trở thành một sinh hoạt thường niên, nét đẹp văn hóa vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Hội báo xuân Giáp Thìn diễn ra từ ngày 1 đến 19-2 (tức từ ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), với sự góp mặt của nhiều ấn phẩm báo, tạp chí xuân trên toàn quốc với hình thức và nội dung tổng hợp ở nhiều lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, của tỉnh được trưng bày giới thiệu để nhân dân, du khách đến tham quan, đón đọc.

- Hội báo xuân năm nay có điểm gì nổi bật và Ban tổ chức đã có giải pháp gì nhằm thu hút đông đảo độc giả đến tham quan, đón đọc, thưa ông?

- Hội báo xuân Giáp Thìn trưng bày, giới thiệu đến độc giả hơn 250 đầu báo, tạp chí với trên 4.000 ấn phẩm. Đây là những ấn phẩm được Ban tổ chức vận động từ các nguồn kinh phí xã hội hóa để đặt mua báo, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh; cũng như tiếp nhận sự hỗ trợ của các hội nhà báo, cơ quan báo chí trên toàn quốc. Nét mới của Hội báo xuân năm nay là bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo, tạp chí với nhiều thể loại in và điện tử đến với bạn đọc, Ban tổ chức còn trưng bày cụm tài liệu tuyên truyền về: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các nghị quyết, chương trình hành động về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tài liệu tuyên truyền về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tỉnh Khánh Hòa tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”; tài liệu tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo quê hương… Những tài liệu này sẽ được trưng bày thành từng cụm với hình thức đẹp mắt.

Nhân viên của Thư viện tỉnh thực hiện trưng bày các ấn phẩm phục vụ Hội Báo Xuân Giáp Thìn.
Nhân viên Thư viện tỉnh thực hiện trưng bày các ấn phẩm phục vụ Hội báo xuân Giáp Thìn.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội báo xuân phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để tổ chức thành công ngày hội của lĩnh vực báo chí đến với công chúng xem và đọc những ấn phẩm báo xuân 2024. Ngày khai mạc Hội báo xuân Giáp Thìn sẽ có đông đảo các cháu thiếu nhi với trang phục truyền thống cùng tham gia để tăng không khí và ý nghĩa của ngày hội báo. Cách thiết kế, trưng bày các ấn phẩm báo, tạp chí cũng có những đổi mới theo hướng đẹp mắt, ấn tượng hơn. Sau khi Hội báo xuân Giáp Thìn bế mạc, Hội Nhà báo tỉnh sẽ sớm đưa các ấn phẩm này đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở các đảo, điểm đảo thuộc huyện Trường Sa. Hoạt động tặng ấn phẩm báo xuân tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, sự kết hợp với Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng. Chúng tôi hy vọng, Hội báo xuân Giáp Thìn tiếp tục là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đề cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

- Xin cảm ơn ông!

GIANG ĐÌNH (Thực hiện)