19:40, 04/08/2023

Báo Khánh Hòa tổ chức cuộc thi viết Những vùng ký ức

Ký ức là gì nhỉ? Là những điều tưởng chừng xa xôi nhưng lại rất gần. Một góc phố xưa lẩn khuất trên những con đường giờ đã đổi khác; một hương vị thoảng xa nhưng cứ mãi còn đọng trong tâm tưởng; hay đôi khi chỉ là chạm phải một góc quen nào đó, nên thơ và đẹp đẽ... Chỉ là những câu chuyện kể thôi, về những hồi xửa hồi xưa, về những năm tháng đã qua của mỗi người. Một địa danh, một vùng quê, hay một món ăn nào đấy… ở vùng đất xứ Trầm biển yến.

Chuyên mục Những vùng ký ức trên Báo Khánh Hòa Chủ nhật hàng tuần khởi đăng từ ngày 4-6-2023 đến nay đã trở thành nơi gửi gắm những câu chuyện ký ức của nhiều bạn đọc thân thương. Với mong muốn có thêm nhiều câu chuyện hay, tạo sân chơi dành cho bạn đọc, Báo Khánh Hòa tổ chức cuộc thi viết Những vùng ký ức.

Cuộc thi là nơi chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện tưởng chừng như xa xôi, nhưng biết đâu sẽ lại gợi thêm những câu chuyện mới, để mỗi ai chạm vào như chạm phải một góc quen trong mình. Cuộc thi cũng là cơ hội cho những người con xa quê được dịp chia sẻ những cảm xúc về những ký ức đầy ắp yêu thương, ấm áp của quê hương Khánh Hòa.

Kính mời bạn đọc cùng tham gia cuộc thi kể những câu chuyện ký ức của mình trên báo.

Yêu cầu dự thi:

- Bài dự thi tối đa 1.500 chữ, khuyến khích kèm theo ảnh.

- Bài dự thi chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nào và chưa từng đăng tải trên tất cả các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Tác giả chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin trong bài viết, hình ảnh và bản quyền bài viết.

- Các bài dự thi sẽ được lựa chọn để đăng trên Báo Khánh Hòa Chủ nhật, Khánh Hòa Online, trả nhuận bút, xét giải và trao thưởng.

Giải thưởng:

1 giải nhất: 3 triệu đồng/giải

2 giải nhì: 2 triệu đồng/giải

3 giải ba: 1 triệu đồng/giải.

Cuộc thi viết Những vùng ký ức nhận bài viết dự thi kể từ ngày 6-8-2023, và kết thúc ngày nhận bài dự thi 29-12-2023. Những bài viết đã đăng trên chuyên mục Những vùng ký ức từ ngày 4-6-2023 đến nay được tham gia cuộc thi. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được Báo Khánh Hòa tổ chức vào đầu tháng 1-2024.

Tác phẩm dự thi gửi về email: cuocthinhungvungkyuc@gmail.com. Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất một bút danh.