06:01, 26/01/2022

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa khai mạc các hoạt động chào Xuân 2022

Chiều 26-1, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc các hoạt động chào xuân 2022 với chủ đề Xuân yêu thương. Đến dự, có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chiều 26-1, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc các hoạt động chào Xuân 2022 với chủ đề Xuân yêu thương. Đến dự, có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Nghi thức cắt băng khai mạc các hoạt động chào xuân của Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa.
Nghi thức cắt băng khai mạc các hoạt động chào Xuân của Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa.

 

Ở không gian trong nhà, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Câu lạc bộ Cổ vật Nha Trang lựa chọn hơn 200 cổ vật để triển lãm chuyên đề: Cổ ngoạn - Nét cũ, dấu xưa. Khách tham quan sẽ được nhìn ngắm những hiện vật về: Đồ đồng, đồ đá, đồ gốm, gốm Việt qua các triều đại Lý - Trần - Lê; đồ sứ ký kiểu triều Nguyễn; gốm sứ Trung Hoa; các dòng gốm Chu Đậu, Châu Ổ, Lái Thiêu…

 

Đại biểu tham quan hiện vật được giới thiệu tại triển lãm cổ vật.
Đại biểu tham quan hiện vật được giới thiệu tại triển lãm cổ vật.

 

Không gian ngoài trời sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm một số hình ảnh về con người, cảnh vật, phong tục tập quán, đời sống xã hội của các dân tộc trong cộng đồng ASEAN; phiên chợ Đồ cổ – Đồ xưa; triển lãm ảnh chủ đề: Một thoáng xứ Trầm của tác giả Trần Anh Khoa; chương trình Nồi bánh yêu thương; các trò chơi dân gian…

 

Một số bạn trẻ tham gia hoạt động gói bánh chưng, bánh tét.
Một số bạn trẻ tham gia hoạt động gói bánh chưng, bánh tét.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bảo tàng tỉnh cũng kết nối với tổ chức, cá nhân cùng thực hiện gói và nấu 550 bánh chưng, bánh tét để gửi tặng một số mái ấm tình thương trên địa bàn tỉnh.

N.T