Ngày 9-7, TTXVN ra mắt tập sách "Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021" bằng tiếng Việt. Đây là cuốn cẩm nang về những đổi mới trong báo chí gần đây nhất, dành cho giới báo chí cũng như những người làm truyền thông doanh nghiệp để có thể thích ứng với môi trường báo chí đang thay đổi nhanh chóng.
Ngày 9-7, TTXVN ra mắt tập sách “Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021” bằng tiếng Việt. Đây là cuốn cẩm nang về những đổi mới trong báo chí gần đây nhất, dành cho giới báo chí cũng như những người làm truyền thông doanh nghiệp để có thể thích ứng với môi trường báo chí đang thay đổi nhanh chóng.
Từ đầu năm đến nay, sự bùng nổ của truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội, tiếp đó là đại dịch Covid-19 đã khiến cho báo chí thế giới thay đổi hoàn toàn. Nhiều tờ báo lớn ở nước ngoài đã phải cắt giảm nhân sự, cắt giảm lương, sáp nhập, đình bản hoặc đóng cửa vĩnh viễn. Vì thế, nhiều tòa soạn trên thế giới đã phải thay đổi để nâng cao chất lượng và đa dạng nguồn thu.
Tập sách “Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021” dành hẳn một chương để phân tích về khía cạnh nhân sự trong báo chí, đưa ra các công cụ để tìm được tài năng, tuyển dụng, và giữ được họ trong tổ chức.
Tập sách cũng phân tích 13 mô hình kinh doanh giúp cải thiện doanh thu của các cơ quan báo chí, từ mô hình thu phí, mô hình hội viên, nhượng quyền thương hiệu cho đến cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, môi giới dữ liệu, đầu tư…
Báo cáo cũng đi sâu vào phân tích những cách làm sáng tạo trong các tổ chức báo chí, từ nền tảng kỹ thuật số, phát thanh truyền hình, tới báo in.
Đây là báo cáo lần thứ ba được TTXVN mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam trong tổng số 11 báo cáo cho tới nay của Mạng lưới truyền thông toàn cầu FIPP (trụ sở tại Anh) và công ty Innovation Media Consulting Group (trụ sở tại Tây Ban Nha).
Tập sách này được TTXVN giới thiệu tới bạn đọc nhằm mang đến nguồn nội dung chuyên môn tham khảo đáng tin cậy cho các tòa soạn, biên tập viên, các phóng viên cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp tại Việt Nam về những tư duy mới, cách làm mới trong các tổ chức báo chí chính thống, có uy tín trên thế giới.
Theo nhandan.com