09:06, 12/06/2020

Hấp dẫn Ducashow phiên bản Việt

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, tối 9-6, Nhà hát Legend (số 62 Thái Nguyên, thành phố Nha Trang) đã lên đèn phục vụ khán giả. Trong lần quay trở lại này, chương trình nghệ thuật Ducashow (Du ca đất Việt) đã có một số nét mới để phù hợp với khán giả Việt.

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, tối 9-6, Nhà hát Legend (số 62 Thái Nguyên, TP. Nha Trang) đã lên đèn phục vụ khán giả. Trong lần quay trở lại này, chương trình nghệ thuật Ducashow (Du ca đất Việt) đã có một số nét mới để phù hợp với khán giả Việt.


Vẫn là chương trình ấy, vẫn sắc phục truyền thống, làn điệu dân ca, vũ điệu dân gian ấy, kết cấu vẫn vậy nhưng chương trình Ducashow mới đã có sự tinh chỉnh so với trước. Theo NSƯT Hoàng Dùng - Giám đốc nghệ thuật Nhà hát Legend, sau khi quay trở lại, đơn vị đã có sự điều chỉnh chương trình, điều chỉnh show diễn cho phù hợp hơn. Nếu trước đây, chương trình có thời lượng hơn 60 phút và hướng tới đối tượng du khách nước ngoài, thì nay được rút xuống dưới 60 phút và hướng tới du khách trong nước. Điều này cũng khiến cho đơn vị gặp những khó khăn nhất định bởi phải làm sao vừa thể hiện được nét văn hóa đặc sắc mang đậm dấu ấn các vùng miền, vừa thể hiện được sự mới lạ, hấp dẫn đối với người Việt. Chính vì thế, đơn vị tập trung nhấn mạnh vào những chi tiết, những điểm mà tưởng như lâu nay khách Việt đã biết rồi, nhưng vẫn tạo cho họ có được những cảm nhận mới. Cùng với đó, yếu tố công nghệ được sử dụng, khai thác có hiệu quả để tôn vinh giá trị nghệ thuật. Tâm lý của khách Việt thích vui tươi, sôi nổi nên đơn vị cũng chú trọng đến việc đẩy mạnh các tiết mục diễn đáp ứng được yêu cầu này.

 

Màu sắc văn hóa truyền thống trong chương trình Ducashow phiên bản Việt.

Màu sắc văn hóa truyền thống trong chương trình Ducashow phiên bản Việt.

 
Với các nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát, việc điều chỉnh chương trình Ducashow phù hợp với khán giả Việt cũng là một yêu cầu để mọi người nỗ lực nhiều hơn. “Để chuẩn bị cho hoạt động trở lại của nhà hát, thời gian qua, toàn thể diễn viên, nghệ sĩ đã tập luyện, làm việc chăm chỉ. Đặc biệt, những tiết mục, phân đoạn được xác định là điểm nhấn tạo sự hấp dẫn với khán giả Việt Nam thì càng phải tập luyện nhiều hơn. Anh chị em nghệ sĩ, diễn viên đều cố gắng để đem tới cho khán giả những màn biểu diễn chất lượng nhất”, Nguyễn Thị Mỹ Trinh - diễn viên của Nhà hát Legend cho biết.


Quả thật, nếu đã từng xem chương trình Ducashow trước đây và xem chương trình hiện tại sẽ thấy có những điểm chạm đến cảm xúc của người Việt hơn. Chương trình đã có sự đầu tư nhiều hơn về âm thanh, ánh sáng và đặc biệt là kỹ thuật diễn xuất của diễn viên. Trong suốt chương trình có khá nhiều đoạn khán giả phải ồ lên thích thú và dành tặng cho các nghệ sĩ những tràng pháo tay tán thưởng. “Đây là lần đầu tôi đến xem chương trình Ducashow và quả thực cảm thấy rất bất ngờ. Chương trình có nội dung hay, được đầu tư công phu và hấp dẫn người xem. Ở Nha Trang có một chương trình nghệ thuật như thế này để phục vụ du khách về đêm thực sự rất tuyệt”, Nguyễn Ngọc Thanh Huyền - du khách đến từ TP. Hải Phòng cho biết.


Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty Victory Tour (TP. Nha Trang) cho rằng, với việc Nhà hát Legend hoạt động trở lại với chương trình nghệ thuật Ducashow phiên bản Việt, các công ty du lịch có thêm sản phẩm để đưa vào chương trình tour dành cho du khách trong nước. Ông Thắng nhận thấy những người thực hiện đã có nhiều nỗ lực nhằm đưa chương trình đến gần hơn với khán giả Việt. Chương trình đã thể hiện được tính giải trí cao, thời lượng vừa đủ với nhu cầu của khách du lịch. Vấn đề còn lại là đơn vị cần có sự kết nối với các đối tác được tốt hơn để thu hút khách đến xem chương trình.


Theo ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty Cổ phần Giải trí Nha Trang Trẻ (đơn vị điều hành Nhà hát Legend), việc giới thiệu đến khán giả phiên bản Việt của chương trình Ducashow thể hiện nỗ lực của đơn vị nhằm góp phần kích cầu du lịch nội địa. Đây không hẳn là giải pháp tình thế mà nằm trong kế hoạch của công ty. Bên cạnh phiên bản dành cho du khách nước ngoài trước đây, bây giờ có thêm phiên bản dành cho khách Việt Nam. Đơn vị đang nỗ lực kết nối, hợp tác và quan tâm giới thiệu chương trình nhiều hơn đến các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.


Sự trở lại của chương trình Ducashow không chỉ đem đến niềm vui cho các nghệ sĩ, diễn viên mà còn góp phần thể hiện sự hồi phục của ngành Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Với phiên bản Việt, thực sự những người làm chương trình đã biết cách làm hài lòng khán giả trong thời điểm hiện tại.


Giang Đình