04:05, 07/05/2020

Nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam tham gia chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

Ca sĩ Min, ban nhạc Ngọt, rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, họa sĩ Tamypu... đang tích cực tham gia chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Bộ Y tế phát động ngày 6-5. 
 

Ca sĩ Min, ban nhạc Ngọt, rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, họa sĩ Tamypu... đang tích cực tham gia chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Bộ Y tế phát động ngày 6-5. 
 
Với 3 thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm và hãy lạc quan trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" hướng tới nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh, thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.
 
 
Phát động chiến dịch  "Lòng tốt dễ lây " trong thanh, thiếu niên.
Phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" trong thanh, thiếu niên.
 
Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh, thiếu niên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà còn thể hiện sự vận động, thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.
 
Tham gia chiến dịch, thanh, thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF; cùng với nghệ sĩ, họa sĩ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng, chống dịch và giải quyết vấn đề thông qua tham gia hoạt động vẽ và chia sẻ tranh với thông điệp #long_tot_de_lay trên Instagram, Facebook, TikTok...
 
 
Họa sĩ Tamypu hưởng ứng chiến dịch  "Lòng tốt dễ lây ".
Họa sĩ Tamypu hưởng ứng chiến dịch "Lòng tốt dễ lây".
 
Bên cạnh đó, chiến dịch còn có nhiều hoạt động nêu gương thanh, thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo...)
 
Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua - Khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh cho biết: "Bộ Y tế mong muốn, qua chiến dịch này, thanh, thiếu niên Việt Nam có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng".
 
Theo Hà Nội Mới