10:12, 08/12/2019

Vẻ đẹp hiện đại lên ngôi

Tối 7-12, khán phòng Crown Center (Daimond Bay, TP. Nha Trang) đón tiếp khoảng 6.000 khán giả đến cổ vũ cho các thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Tối 7-12, khán phòng Crown Center (Daimond Bay, TP. Nha Trang) đón tiếp khoảng 6.000 khán giả đến cổ vũ cho các thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2019.


Trong đêm chung kết, căn cứ vào sự thể hiện của các thí sinh ở đêm bán kết, ban tổ chức đã công bố tốp 15 thí sinh xuất sắc bước vào những phần thi tiếp theo. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, những cái tên nổi bật trong cuộc thi đều góp mặt. Sau màn tự giới thiệu bản thân, các thí sinh bước vào phần thi trình diễn áo tắm. Màn thi diễn của các thí sinh không chỉ khoe được vẻ đẹp hình thể mà còn toát lên được thần thái chuyên nghiệp theo đúng tinh thần của Miss Universe. Từ tốp 15, ban giám khảo tiếp tục chọn ra tốp 10 người đẹp xuất sắc để tham gia phần thi trình diễn trang phục dạ hội. Ở phần thi này, mỗi thí sinh đều biết cách làm chủ bộ trang phục đang mặc để tôn vinh nét đẹp của mình. Sau phần thi này, ban giám khảo chọn ra tốp 5 thí sinh vào tham gia phần thi ứng xử.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cùng đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ trao thưởng cho người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cùng đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ trao thưởng cho người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân.


Từ 5 thí sinh thi ứng xử, ban giám khảo đã chọn 3 thí sinh xuất sắc gồm: Nguyễn Trần Khánh Vân, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Phạm Hồng Thúy Vân để bước vào phần thi ứng xử chung cuộc. Đây cũng là 3 thí sinh được chọn để trao các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2. Kết quả, danh hiệu HHHV Việt Nam 2019 đã gọi tên thí sinh Nguyễn Trần Khánh Vân (TP. Hồ Chí Minh); thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (TP. Cần Thơ) đạt danh hiệu Á hậu 1 và thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (TP. Hồ Chí Minh) đạt danh hiệu Á hậu 2. Đại diện ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi cho rằng, dù không có được câu trả lời xuất sắc nhất trong phần thi ứng xử nhưng Khánh Vân có số điểm trội hơn so với 2 người đẹp còn lại trong suốt đêm chung kết.


Về việc ban tổ chức bỏ phần thi trang phục áo dài, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, do thời gian có hạn, trong khi phần thi áo dài thường có tiết tấu chậm nên sẽ ảnh hưởng đến việc phát sóng truyền hình. Bên cạnh đó, phần thi áo dài cũng đã diễn ra ở đêm bán kết. Còn phần thi áo tắm vẫn được giữ lại vì phù hợp với format của Miss Universe.

 

Có thể thấy, từ tốp 15 đến tốp 3 thí sinh xuất sắc của cuộc thi HHHV Việt Nam lần này, đa số các thí sinh đều sở hữu vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, tự tin. Việc người đẹp Khánh Vân đăng quang cũng nằm trong dự đoán của nhiều người. Tất nhiên, kết quả này vẫn không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, nhưng vấn đề quan trọng nhất chính là sự thể hiện của Khánh Vân trên cương vị HHHV Việt Nam. Đó là câu trả lời chính xác nhất về việc cô có xứng đáng với vương miện của cuộc thi hay không.


Giang Đình

 


 

Tân HHHV Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân sinh năm 1995, chiều cao 175cm, cân nặng 51kg, số đo 3 vòng 80-60-90. Cô đã từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp trước đây và đạt được những thành tích nhất định. Với danh hiệu HHHV Việt Nam lần này, cô được nhận: Vương miện Brave Heart do thương hiệu Long Beach Pearl thực hiện; đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe; giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt; một căn hộ cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian đương nhiệm; 2 năm sử dụng xe Mercedes-Benz C200; cùng hàng loạt ưu đãi giá trị khác từ các nhãn hàng, thương hiệu. 

 

______________________________________________


 

Ngoài 3 danh hiệu chính thức, ban tổ chức còn trao 9 giải phụ như: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp thân thiện, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp biển, Người đẹp thể thao, Người đẹp truyền thông, Người đẹp bản lĩnh, Người đẹp thời trang. Trong số 3 thí sinh của tỉnh Khánh Hòa tham gia cuộc thi lần này, thí sinh Lê Hoàng Phương lọt vào tốp 10 và đạt giải phụ Người đẹp biển; thí sinh Nguyễn Ngô Hoàng Nhi đạt giải phụ Người đẹp tài năng.