03:05, 30/05/2019

Xiếc, kịch, múa rối "nở rộ" dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Hàng loạt chương trình đặc sắc từ xiếc đến kịch thiếu nhi, múa rối được tổ chức trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 

Hàng loạt chương trình đặc sắc từ xiếc đến kịch thiếu nhi, múa rối được tổ chức trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 
Tại Hà Nội, chương trình xiếc "Cuộc phiêu lưu của chú Tễu" diễn ra từ ngày 25/5 đến 2/6/2019 tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội) với 3 – 4 suất diễn mỗi ngày. Chương trình có những câu chuyện mang nhiều ý nghĩa nhân văn, khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường cho các em nhỏ. 
 
"Cuộc phiêu lưu của chú Tễu" có sự góp mặt của gần 60 nghệ sĩ trẻ đạt nhiều giải thương cao tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế tại: Monaco, Tây Ban Nha, Nga, Pháp, Italia... Bên cạnh đó là các thú nuôi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như trâu, lợn, mèo... được huấn luyện thành thục, mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc.

 

 
Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ 9h đến 11h30 ngày 1/6, diễn ra hoạt động trải nghiệm “Môi trường xanh cho em” với 3 hoạt động dành cho trẻ em từ 5 - 15 tuổi: Sáng tác tranh theo nhóm, vẽ trang trí trên chai nhựa, in tranh dân gian Đông Hồ trên giấy báo. Tất cả các hoạt động này đều sử dụng chai nhựa và giấy báo cũ để tạo thành những bức tranh, đồ dùng trang trí độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao.
 
Tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam cũng diễn ra chương trình chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi năm 2019 với chủ đề “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” trong ngày 1-2/6. Công chúng tham gia chương trình sẽ được cung cấp những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc thông qua hộp văn hóa – một bảo tàng di động về văn hóa Hàn Quốc từ truyền thống đến hiện tại.
 
Từ ngày 30/5 đến ngày 1/6/2019, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXII” và Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2019”. Triển lãm trưng bày 415 bức tranh đẹp và được tuyển chọn từ 54.692 bức tranh của 863 cá nhân, đơn vị trường học, nhà văn hóa thiếu nhi từ 32/63 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự.
 
Sân khấu Lệ Ngọc công diễn vở "Tấm Cám" từ ngày 16/5-2/6 tại các rạp Đại Nam, rạp Hồng Hà, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô... Kịch do đạo diễn Singapore Chua Soo Pong chỉ đạo thực hiện, dựa trên kịch bản phóng tác từ truyện cổ tích cùng tên của nhà văn Nguyễn Hiếu. 

 

Kịch thiếu nhi  "Tấm Cám ".
Kịch thiếu nhi "Tấm Cám".
 
Đây là vở “Tấm Cám” khá kỳ lạ khi không có nhân vật Bụt, không có những cảnh giết chóc man rợ mà thay vào đó là đề cao và ca ngợi hình tượng mẹ - tình mẫu tử. Vở diễn mang lại những tràng cười nhẹ nhàng, đơn giản cùng những bài học nhỏ nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
 
Nhà hát múa rối Thăng Long dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp múa rối tạp kỹ đặc biệt mang tên “Các con là tất cả”. Nhà hát Múa rối Việt Nam trình diễn kéo dài đến hết ngày 6/6 với ba chương trình rối cạn: "Aladdin và cây đèn thần", "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" và "Chuyện nhà Cám".
 
Nhà hát Tuổi trẻ sẽ giới thiệu ba vở diễn đặc sắc: “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, “Con chim xanh”, “Giấc mơ của nàng tiên cá” dành tặng các khán giả nhí nhân ngày 1/6.
 
Ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa, sân chơi bổ ích khác như như: Hội sách Thiếu nhi, sự kiện chạy bộ "Kids Fun Run - Sắc màu tuổi thơ"…

 

“Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca, múa, nhạc, kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học.
“Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca, múa, nhạc, kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học.
 
Tại TP.HCM, tối 1/6, NSƯT Trịnh Kim Chi sẽ dành suất diễn đặc biệt tại sân khấu Trịnh Kim Chi (Q.6) để diễn vở "Lọ Lem truyền kỳ" phiên bản nhí dành cho các bé có hoàn cảnh khó khăn ở Q.6 và các quận lân cận. Vở có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Trịnh Kim Chi, Mỹ Dung, Lê Khâm, Minh Tiến, Uyên Nhi, Gia Huy...
 
Sân khấu Idecaf công diễn từ ngày 20/5 đến 25/6 tại nhà hát Bến Thành vở kịch thiếu nhi "Hoàng tử - công chúa và 9 vị thần... bị bắt!". Vở kịch có sự tham gia của dàn diễn viên khá hùng hậu: Thành Lộc, Hữu Châu, Bạch Long, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Đình Toàn, Lê Khánh...
 
Nhà hát nghệ thuật Phương Nam cũng trình làng khán giả nhí vở kịch xiếc "Bạch Tuyết và 7 chú hề" (tác giả và đạo diễn: Nguyễn Phi Sơn) với sự tham gia của gần 30 diễn viên xiếc nhóm Bầu Trời Xanh. Vở diễn các ngày cuối tuần tại rạp bạt công viên Gia Định (Q.Gò Vấp) trong suốt ba tháng hè.
 
Theo vov.vn