10:04, 01/04/2019

Ra mắt cuốn sách Lịch sử cách mạng phường Ninh Thủy

Ngày 1-4, phường Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa) tổ chức lễ kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng phường (1-4-1975 - 1-4-2019). Tại đây, các đại biểu đã ôn lại quá trình chiến đấu và giải phóng Ninh Thủy cách đây 44 năm, là địa phương được giải phóng sớm nhất của thị xã Ninh Hòa.

Ngày 1-4, phường Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) tổ chức lễ kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng phường (1-4-1975 - 1-4-2019). Tại đây, các đại biểu đã ôn lại quá trình chiến đấu và giải phóng Ninh Thủy cách đây 44 năm, là địa phương được giải phóng sớm nhất của thị xã Ninh Hòa. 44 năm qua, cán bộ, quân và dân Ninh Thủy đã đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc, hệ thống chính trị được củng cố, kinh tế, văn hóa, xã hội luôn phát triển, an ninh, quốc phòng ổn định. Với những thành tích trong 2 cuộc kháng chiến và trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, Ninh Thủy đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Giải phóng hạng Nhì, 1 Huân chương Giải phóng hạng Ba, 25 bà mẹ được phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, năm 2000, quân và dân Ninh Thủy được Nhà nước tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.


Dịp này, phường tổ chức lễ ra mắt và phát hành cuốn sách Lịch sử cách mạng phường thời kỳ 1930 - 2010.  Cuốn sách đã ghi lại những trang sử vẻ vang, những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong quá trình đấu tranh giành chính quyền, chiến thắng thiên tai, địch họa. Việc phát hành cuốn sách vừa thể hiện sự tri ân đối với thế hệ cha ông đi trước, vừa là tài liệu quý giá, có ý nghĩa thiết thực phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, làm tư liệu giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, thanh niên, học sinh và nhân dân địa phương...


Trần Nông - Tấn Bình