12:04, 18/04/2019

Nhiều hoạt động nhân Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019

Sáng 17-4, trong cuộc họp báo thường kỳ quý I-2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban quản lý Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (gọi tắt là Làng) thông báo về chương trình "Bản hòa âm đa sắc", diễn ra tại Làng để chào mừng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam.
 

Sáng 17-4, trong cuộc họp báo thường kỳ quý I-2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban quản lý Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (gọi tắt là Làng) thông báo về chương trình “Bản hòa âm đa sắc”, diễn ra tại Làng để chào mừng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam.
 
Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 19 đến 21-4) với sự tham gia của 270 người ở 13 dân tộc đang hoạt động tại Làng. 
 
Vào ngày 19-4 sẽ là lễ khai mạc Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc Việt Nam. 

 

Văn hóa dân tộc Tây Nguyên được giới thiệu đậm nét trong dịp này.

Văn hóa các dân tộc ở Tây Nguyên được giới thiệu đậm nét trong dịp này.

 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu nhạc cụ truyền thống của các dân tộc phía Bắc, như: Đàn tính dân tộc Tày, khèn bè dân tộc Thái, chiêng, đàn bầu, sáo dân tộc Mường… Các dân tộc Tây Nguyên sẽ đem tới những nhạc cụ mang âm hưởng của núi rừng đại ngàn, như: Cồng chiêng, đàn T’rưng, đàn đá, các nhạc cụ làm từ tre… 
 
Trong ngày khai mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị gặp mặt nghệ nhân và những người có công đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc khu vực phía Bắc và miền Trung.
 
Vào các ngày 20 và 21-4, Ban quản lý Làng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, biểu diễn phong phú mang đặc trưng của nhiều dân tộc, như: Vui hội cồng chiêng và trình diễn di sản cồng chiêng Tây Nguyên; giao lưu văn hóa “Nhịp chày trên sóc Bom Bo”; trưng bày giới thiệu hơn 50 bức ảnh về các hoạt động tiêu biểu Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam; tái hiện lễ hội cúng cơm của dân tộc X’tiêng; giới thiệu, xúc tiến sản phẩm du lịch của Làng với các công ty lữ hành…
 
Theo Hà Nội Mới