09:01, 22/01/2019

5 năm thực hiện ngày Sách Việt Nam: Nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 22-1, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Ngày 22-1, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen  cho đại diện các tập thể.

Ông  Nguyễn Đắc Tài trao bằng khen cho đại diện các tập thể.


Qua 5 năm thực hiện ngày Sách Việt Nam theo Quyết định số 284 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị đã trao tặng 3.642 quyển sách cho 7 trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ về sách. Thư viện tỉnh phối hợp với các đơn vị phát hành tổ chức 12 đợt trưng bày, giới thiệu 14.698 quyển sách, phục vụ hơn 6.000 lượt bạn đọc. Các huyện, thị xã, thành phố tổ chức luân chuyển 7.000 lượt sách xuống cơ sở; tổ chức ngày hội quyên góp sách được trên 1.600 quyển. Nhiều đơn vị có những hoạt động thiết thực như: Báo Khánh Hòa với chương trình “Tủ sách lớp em”; Sở Y tế tổ chức nói chuyện chuyên đề về sách; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng sách cho trường học…


Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đắc Tài đề nghị các sở, ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục có những hoạt động phong phú, đa dạng, hiệu quả và phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị để hưởng ứng ngày Sách Việt Nam; cần phát động xây dựng các mô hình, câu lạc bộ đọc sách trong cộng đồng dân cư, tập trung mô hình đọc sách trong trường học; đẩy mạnh xã hội hóa việc đưa sách đến người đọc và tuyên truyền văn hóa đọc.


Nhân dịp này, có 11 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.


N.T