10:11, 08/11/2018

"Thành phố ngủ gật" của đạo diễn Lương Đình Dũng tham dự Liên hoan phim quốc tế Black Nights Tallinn

Dù đang trong quá trình làm hậu kỳ nhưng bộ phim "Thành phố ngủ gât" của đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn được ban giám khảo tin tưởng lựa chọn tham dự sự kiện.
 

 

Dù đang trong quá trình làm hậu kỳ nhưng bộ phim "Thành phố ngủ gât" của đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn được ban giám khảo tin tưởng lựa chọn tham dự sự kiện.
 
Liên hoan phim quốc tế Black Nights Tallinn là một trong những diễn đàn thương mại phát triển nhanh nhất và lớn nhất ở khu vực Bắc Âu, đồng thời là chương trình hội thảo và thương mại về phim được tổ chức thường niên với sự tham gia của hơn 1000 thành viên đến từ 61 quốc gia.

 

 
Liên hoan phim quốc tế Black Nights Tallinn lần thứ 22 có 8 dự án điện ảnh thuộc Hạng mục dự án phim quốc tế được ban giám khảo lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới, sẽ được thuyết trình với các nhà làm phim lớn, các đại diện liên hoan phim lớn, các nhà đầu tư quốc tế về phim, đặc biệt là các nhà phát hành phim quốc tế. Sự kiện diễn ra từ ngày 16 - 30/11 tại Tallinn, thủ đô của Estonia.
 
Bộ phim Thành phố ngủ gật (Drowsy City) là dự án phim của đạo diễn Lương Đình Dũng đã hoàn thành quá trình quay và đang trong giai đoạn thực hiện hậu kỳ. Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên được đề cập đến trong 8 bộ phim quốc tế được lựa chọn để thuyết trình giới thiệu tại sự kiện quốc tế.

 

Hình ảnh trích trong phim Thành phố ngủ gật
Hình ảnh trích trong phim Thành phố ngủ gật
 
Thành phố ngủ gật là bộ phim dài thứ hai của đạo diễn Lương Đình Dũng sau thành công của bộ phim Cha cõng con. Bộ phim xoay quanh nhân vật Tảo - một người bình thường sống trong một khu nhà cũ gần như bỏ hoang. Cuộc sống của Tảo cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi có một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu ngõ. Mọi thứ bỗng bị xáo trộn và trở nên phức tạp vì những nhân vật mới đến.
 
Bên cạnh bộ phim Thành phố ngủ gật còn có 7 phim của các nước khác tham gia dự thi gồm Golden voices (Israel), Days of whale (Colombia), Senafon (Nga,Thái Lan), On the Edge (Nga), The Hunt (Thổ Nhĩ Kỳ), Sisters (Na Uy) và Coming home (Armenia, Nga).
 
Bộ phim Thành phố ngủ gật của đạo diễn Lương Đình Dũng dự kiến sẽ phát hành tại Việt Nam vào tháng 6/2019.
 
Theo vtv.vn