12:11, 28/11/2018

Một ca khúc cảm động về Nha Trang ngày lũ

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã chia sẻ về một ca khúc có tựa đề "Nha Trang ngày nước lũ". Nhạc sĩ Huỳnh Thúc Ngân, tác giả ca khúc cho biết, anh viết bài hát này vào chiều tối 18-11. Sau khi biết được thông tin TP. Nha Trang nhiều nơi bị tan hoang sau cơn mưa lũ, trong lòng anh dâng lên cảm xúc xót xa vô cùng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đã chia sẻ về một ca khúc có tựa đề “Nha Trang ngày nước lũ”. Nhạc sĩ Huỳnh Thúc Ngân, tác giả ca khúc cho biết, anh viết bài hát này vào chiều tối 18-11. Sau khi biết được thông tin TP. Nha Trang nhiều nơi bị tan hoang sau cơn mưa lũ, trong lòng anh dâng lên cảm xúc xót xa vô cùng. Và rất nhanh sau đó, ý nhạc cùng ca từ như cứ lần lượt ùa về. Trong khoảng mấy giờ, anh đã hoàn thành xong bài hát.


Sau khi viết xong, nhạc sĩ đã tự thu thử bài hát này và chia sẻ với một số bạn bè trong nghề. Sau khi nhận được những ý kiến khích lệ, anh đã liên hệ với một số ca sĩ, nghệ sĩ ở Nha Trang để thực hiện việc thu âm bài hát. Đến ngày 21-11, ca khúc đã được thực hiện. “Chúng tôi mong muốn khi bài hát ra đời sẽ góp được một chút nhỏ nhoi về tinh thần, cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung sức ủng hộ và chia sẻ nỗi đau đến người dân”, nhạc sĩ Huỳnh Thúc Ngân tâm sự.


Bài hát sau khi đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhận được những phản hồi tích cực. Facebook Hương Ngọc chia sẻ: “Cảm ơn tác giả đã nói lên nỗi lòng của bao người dân sống ở Nha Trang”. (Bạn đọc có thể nghe ca khúc qua đường link: https://www.youtube.com/watch?v=ST4w71Llf4c&feature=youtu.be).


Được biết, nhạc sĩ Huỳnh Thúc Ngân sinh năm 1976, quê gốc tỉnh Bình Định, từng có thời gian công tác tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 7. Anh sinh sống ở TP. Nha Trang được gần 5 năm, với công việc chính là chơi nhạc tại các phòng trà, quán cà phê. Trước đây, anh từng có những sáng tác theo đơn đặt hàng của một số doanh nghiệp, tổ chức.


Giang Đình