12:02, 01/02/2018

Hoạt động quảng cáo: Đã quản lý chặt chẽ hơn

Thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Nha Trang đã có sự quản lý chặt chẽ hơn. Các lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm. Qua đó, góp phần tạo dựng mỹ quan đô thị để hình ảnh phố phường trở nên đẹp hơn.

Thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Nha Trang đã có sự quản lý chặt chẽ hơn. Các lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm. Qua đó, góp phần tạo dựng mỹ quan đô thị để hình ảnh phố phường trở nên đẹp hơn.


Ông Đinh Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cho biết, để lập lại trật tự trong hoạt động quảng cáo, thành phố đã triển khai nhiều việc làm tích cực nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo. Cụ thể, năm 2017, lực lượng chức năng của thành phố đã kiểm tra 178 cơ sở quảng cáo, qua đó đã lập biên bản vi phạm hành chính 20 trường hợp và đề xuất UBND TP. Nha Trang ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 157 triệu đồng. Đối với các biển hiệu, bảng quảng cáo, đã có 164 cơ sở bị kiểm tra, 19 cơ sở bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Về băng rôn quảng cáo, có 14 trường hợp bị kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính 1 cơ sở; tổ chức tháo gỡ 149 tấm băng rôn treo không đúng vị trí, bị đứt dây. Đội kiểm tra liên ngành thành phố cũng đã kiểm tra 2 đơn vị tổ chức biểu diễn xiếc và tổ chức hội chợ có thực hiện việc quảng cáo bằng loa phóng thanh gắn trên phương tiện giao thông…

 

Việc quản lý chặt hoạt động quảng cáo góp phần làm cho phố phường  Nha Trang đẹp hơn.

Việc quản lý chặt hoạt động quảng cáo góp phần làm cho phố phường Nha Trang đẹp hơn.


Ngoài ra, để đảm bảo mỹ quan đô thị, hạn chế hoạt động quảng cáo rao vặt, phát tờ rơi, thành phố thường xuyên tổ chức ra quân tẩy xóa tại các xã, phường. Tại 23 tuyến đường trung tâm thành phố, việc làm này được công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang thực hiện 24/24 giờ. Thành phố cũng đã kiểm tra và thu tờ rơi quảng cáo tại các chốt đèn giao thông với số lượng 3.625 tờ. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã thực hiện việc xã hội hóa lắp đặt 18 trạm quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn và giao cho các phường quản lý. “Tôi thấy các trạm quảng cáo rao vặt này rất hữu ích. Đến đây, người dân không chỉ được dán thông tin mình cần giới thiệu mà còn có thể xem được nhiều thông tin quảng cáo khác. Nếu thành phố có thêm nhiều trạm như thế này sẽ giảm bớt việc dán quảng cáo rao vặt bừa bãi”, ông Nguyễn Khắc Hùng - đường Trần Hưng Đạo cho biết.


Một vấn đề khác thể hiện được hiệu quả trong công tác điều hành, quản lý hoạt động quảng cáo chính là thực hiện ủy quyền tiếp nhận thông báo sản phẩm quảng cáo. Đây được xem là một bước đột phá của ngành Văn hóa tỉnh thời gian qua. Từ giữa tháng 9-2017, để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND TP. Nha Trang, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tăng cường công tác chỉ đạo thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên địa bàn. Qua 4 tháng triển khai, thành phố đã tiếp nhận và trả kết quả 48 hồ sơ, trong đó hồ sơ hành chính mức độ 3 là 35 hồ sơ, giải quyết trước hạn 42 hồ sơ, đúng hạn 6 hồ sơ. “Tôi thấy việc ủy quyền tiếp nhận hồ sơ như thế này tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay, mới chỉ tiếp nhận hồ sơ của phương tiện quảng cáo là băng rôn, nếu thời gian tới mở rộng thêm các phương tiện quảng cáo khác thì rất tốt”, ông Huỳnh Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty Quảng cáo Toàn Dũng cho biết.


Theo ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Nha Trang đã được địa phương và các cơ quan chức năng thực hiện rất tốt. Điều đó góp phần mang lại diện mạo phố phường sạch đẹp hơn. Đặc biệt, trong vấn đề thực hiện ủy quyền tiếp nhận hồ sơ quảng cáo, dù mới triển khai nhưng đã mang đến những kết quả tích cực cho doanh nghiệp, cho cơ quan quản lý nhà nước.


Giang Đình