04:10, 04/10/2017

Công chiếu phim của cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam

Bộ phim "Hà Nội của tôi" (Mon Hanoi) của cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noël Poirier sẽ được công chiếu trên VTV1 vào ngày 8-10 tới, trong khuôn khổ hoạt động văn hóa và hợp tác nghe nhìn Pháp-Việt.
 

Bộ phim “Hà Nội của tôi” (Mon Hanoi) của cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noël Poirier sẽ được công chiếu trên VTV1 vào ngày 8-10 tới, trong khuôn khổ hoạt động văn hóa và hợp tác nghe nhìn Pháp-Việt.
 
Sau chín năm ở Việt Nam, trong đó có bốn năm là Đại sứ Pháp, ông Jean-Noël Poirier đã quyết định tiếp tục sống tại Hà Nội. Hà Nội của ngày nay, rộn rã và ồn ào, lộn xộn và sáng tạo, vừa cũ kỹ vừa hiện đại khiến ông nhớ lại Paris ngày trước.
 
Hà Nội là một thành phố nơi mỗi con đường là một vở diễn sống động không ngừng, nơi những xưởng thợ thủ công và các quán cà phê bám lấy vỉa hè, nơi mùi nấu nướng tỏa ra từ căn bếp, bay qua những khoảng sân và níu bước khách bộ hành.
 
Quãng thời gian dài sống ở Hà Nội đã giúp cho nhà ngoại giao Jean-Noël Poirier có được những hiểu biết sâu sắc về người Việt cũng như văn hóa và ngôn ngữ của họ. Những thước phim của ông là cái nhìn cá nhân đầy cảm xúc về vẻ đẹp và những nét quyến rũ không ngờ về Hà Nội.

 

 
Trong phim, ông chia sẻ những sự thú vị nho nhỏ như quán bánh xèo “tuyệt ngon” ở ngay gần Đại sứ quán Pháp, quán bánh cuốn Lào Cai ở khu Thành Công, với nguyên liệu do bà chủ tự tay chế biến, và hàng phở bò yêu thích của ông, nhưng ông giữ bí mật, không tiết lộ địa chỉ, để “tránh ghen tị”.
 
Ông cũng chia sẻ những nơi tĩnh lặng hoàn hảo để tản bộ, thoát khỏi công việc văn phòng bận rộn mà người Hà Nội hoàn toàn không ngờ tới, thí dụ như Văn Chương, nơi có bầu không khí tĩnh lặng, khó có thể tìm thấy ở nơi khác trong trung tâm thành phố.
 
Ngài cựu Đại sứ cũng chia sẻ niềm tin rằng Hà Nội sẽ có trách nhiệm tập thể để không trở thành một thủ đô Châu Á đánh mất tâm hồn và sự cuốn hút của mình trên con đường hiện đại hoá.
 
Bộ phim “Hà Nội của tôi” sẽ được chiếu chính thức trên VTV1 vào 20 giờ 45 phút, ngày 8-10.
 
Theo nhandan.com.vn