05:10, 02/10/2017

Việt Nam công chiếu bộ phim có 1-0-2 trên thế giới

Loving Vincent (Vincent Thương Mến) là bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được làm từ 65.000 bức tranh sơn dầu trên vải.
 

Loving Vincent (Vincent Thương Mến) là bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới được làm từ 65.000 bức tranh sơn dầu trên vải.
 
Những khung hình này do 125 họa sĩ trên khắp thế giới kì công tạo thành tại các studio của đoàn phim ở Ba Lan và Hy Lạp. Những bức tranh sử dụng cùng một thủ pháp của chính Van Gogh nhằm mục đích để bộ phim giống như được kể lại bởi chính họa sĩ tài danh. Ngoài ra, 120 bức tranh kiệt tác của Vincent Van Gogh cũng được lồng ghép vào các cảnh phim.
 
Đáng chú ý không kém gì những bức tranh kiệt tác là cuộc đời say mê, số phận nghiệt ngã và cái chết bí ẩn của chính Van Gogh. Con người thực sự của Vincent Van Gogh chỉ được hé lộ phần nào qua những lá thư của ông cho người em trai và bị phủ mờ bởi thời gian và những truyền thuyết. Trong lá thư cuối cùng, ông có viết: “chúng ta không thể nói gì nhiều hơn những bức tranh của mình”. Các nhà làm phim đã làm đúng như vậy và để những bức tranh kể câu chuyện thực sự về Vincent van Gogh.

 

 
Loving Vincent đầu tiên được quay bằng người thật sau đó được vẽ lại từng khung hình một bằng sơn dầu. Hiệu quả cuối cùng là sự kết hợp giữa diễn xuất của các diễn viên và sự thể hiện của các họa sĩ vẽ tranh.
 
Bộ phim độc đáo này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 6/10. 
 
Theo vietnamnet.vn