11:06, 22/06/2016

"Đồng tiền quỷ ám": Cuộc chiến chống tội phạm khốc liệt

Bộ phim Đồng tiền quỷ ám (dài 46 tập, đạo diễn Trần Chí Thành) phát sóng trên VTV1 vào các tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần đang tạo được sự chú ý với khán giả bởi câu chuyện gay cấn về hành trình đấu tranh chống những tệ nạn trong xã hội: cờ bạc, đá gà và buôn bán phụ nữ qua biên giới.

Bộ phim Đồng tiền quỷ ám (dài 46 tập, đạo diễn Trần Chí Thành) phát sóng trên VTV1 vào các tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần đang tạo được sự chú ý với khán giả bởi câu chuyện gay cấn về hành trình đấu tranh chống những tệ nạn trong xã hội: cờ bạc, đá gà và buôn bán phụ nữ qua biên giới.

 

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim



Tại một huyện giáp biên giới Việt Nam - Campuchia, mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân Việt Nam sang Campuchia đá gà độ và đánh bạc. Kéo theo đó là hàng loạt tệ nạn xã hội phức tạp và tội phạm nảy sinh. Nổi cộm trong giới xã hội đen - trùm các sòng bạc là Chum Nốp, Thạch Sang, kết hợp với bọn chuyên đâm thuê chém mướn như Hải “sắt” và dắt gái mại dâm, lừa gạt, buôn bán phụ nữ như người mẫu Kim Oanh. Chúng phối hợp với nhau và dùng nhiều thủ đoạn để lôi kéo, gài bẫy những người có máu đỏ đen muốn làm giàu nhanh; lừa gạt những cô gái muốn đổi đời nhanh chóng nhưng lười lao động.


Với các thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt, rất nhiều con mồi đã sập bẫy. Trong số đó có ông Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Huỳnh Sơn Đồng (diễn viên Đức Sơn đóng). Là cán bộ có quá trình công tác tốt, nhưng chỉ vì ham mê đá gà mà Sơn Đồng lén lút sang Campuchia và bị trúng bẫy “mỹ nhân kế”, rồi tiếp tục sập bẫy cờ bạc. Ngày càng bị lún sâu, ông Đồng phải tìm mọi cách kiếm tiền để gỡ bạc.


Trục câu chuyện xoay quanh gia đình ông Đồng, với việc người mẫu Kim Oanh (Cao Thái Hà) - kẻ tham vọng đến lạnh lùng, tàn ác - lắt léo chuyện tình cảm để lừa tình, tiền của cả hai bố con ông Đồng. Sự xuất hiện của Kim Oanh khiến vợ ông Đồng - Thượng tá Bảy Liêm (Thân Thúy Hà), trưởng công an huyện vùng biên quyết định ly dị.


Đỉnh điểm của chuyên án là khi Bảo Lâm (Hà Việt Dũng) - con trai ông Đồng nợ đến hơn chục tỷ đồng không có tiền trả, bị bọn xã hội đen bắt cóc để ép ông Đồng mang tiền chuộc. Ông Đồng đã lặng lẽ đi giải cứu cho con và bị bắn trọng thương. Còn Kim Oanh khi bị bắt đã tung chiêu hiểm cuối cùng là mang những thông tin bí mật của ông Đồng và Bảo Lâm với mình ra để mặc cả với Thượng tá Bảy Liêm nhằm chạy tội. Bảy Liêm đau khổ, đứng trước sự lựa chọn giữa bảo vệ danh dự gia đình, cứu chồng, con hay sự nghiêm minh của pháp luật. Cuối cùng cô đã nuốt nước mắt vào trong, nén tình riêng để pháp luật được thực thi.


Cuộc đấu tranh với loại tội phạm mới nơi vùng biên diễn ra rất quyết liệt, mặc dù phải đối đầu với thương vong, mất mát từ gia đình cho đến quan hệ đồng nghiệp, nhưng lực lượng công an vẫn ngày đêm quyết tâm bằng mọi giá triệt phá các ổ nhóm tội phạm. Tình đoàn kết, hợp tác giữa công an hai nước Việt Nam - Campuchia ngày càng thắt chặt, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội và tội phạm ở vùng biên nói riêng, trên đất nước Chùa vàng cũng như Việt Nam nói chung.


Nhà văn, biên kịch Đại tá Nguyễn Như Phong cho biết: “Tôi viết kịch bản này dựa trên những lần đi công tác sang Campuchia và tận mắt thấy nạn cờ bạc hoạt động rất kinh khủng. Tôi cũng được biết các vụ án, kế hoạch tấn công triệt phá nạn cờ bạc xuyên biên giới và những chất liệu ấy được tôi đưa vào Đồng tiền quỷ ám”.


Đạo diễn Trần Chí Thành chia sẻ: “Đồng tiền quỷ ám đề cập những vấn đề khá nhạy cảm, khi nhận kịch bản này, tôi có chút lo lắng. Làm phim về ngành công an, lại phản ánh những mặt tiêu cực, không khéo sẽ bị phản ứng. Tác giả kịch bản là người từng hoạt động trong ngành nên hiểu rõ và câu chuyện tuy có khốc liệt nhưng được xử lý hết sức nhân văn. Chính điều này giúp tôi yên tâm và qua 10 tập phát sóng, bộ phim nhận được nhiều khen ngợi, cũng như sự quan tâm của khán giả nên chúng tôi rất mừng”.


Đồng tiền quỷ ám lôi cuốn người xem bởi tính thời sự và sự hóa thân trọn vẹn cho vai diễn của các diễn viên. Tính đến nay, những bộ phim thuộc đề tài chính luận, hình sự được phát sóng trên VTV1 luôn là những bộ phim chất lượng và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Đồng tiền quỷ ám tạo được sức hút với người xem vì bộ phim phản ánh trực diện những tiêu cực, dưới góc nhìn nhân văn và một tinh thần tích cực.


NHƯ HOA (SGGP)