09:11, 02/11/2015

Tổ chức thi "Tự hào Việt Nam", "Chinh phục vũ môn"

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 2 Cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc.
 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 2 Cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc.
 
Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc được triển khai từ ngày 28/9/2015 đến 4/2016. Tính đến ngày 4/10/2015, trên toàn quốc đã có 22.711 học sinh đăng ký thi, trong đó có 16.324 học sinh tham gia thi.
 
Các câu hỏi trong cuộc thi bao gồm kiến thức khối trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 và kiến thức thuộc mảng đời sống, xã hội, IQ tạo cho cuộc thi sự nhẹ nhàng, vui tươi. Cuộc thi tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi, là cơ hội cho các em được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến, qua đó giúp hình thành thói quen chủ động học tập và tiếp cận tri trức mới thông qua nền tảng internet cho lứa tuổi học đường.
 
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” dành cho học sinh trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc từ ngày 8/11/2015 đến ngày 17/01/2016.
 
Để tổ chức thành công các cuộc thi và thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn tạo điều kiện, khuyến khích, động viên học sinh của các nhà trường tích cực tham gia 2 cuộc thi trên đồng thời báo cáo kết quả triển khai 2 cuộc thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi kết thúc Cuộc thi.
 
Hai cuộc thi “Chinh phục vũ môn” và “Tự hào Việt Nam” nhằm thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2015 – 2016.
 
Đồng thời, triển khai Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”, đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo chinhphu.vn