10:10, 04/10/2015

Tìm được chủ nhân xứng đáng

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Diamond Bay Resort & Spa, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) tối 3-10 kết thúc tốt đẹp.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2015 diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Diamond Bay Resort & Spa, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) tối 3-10 kết thúc tốt đẹp. Vượt qua những lời đồn đoán thị phi, người đẹp Phạm Thị Hương - SBD 120 đã giành ngôi vị Hoa hậu một cách thuyết phục. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Ngô Trà My - SBD 312, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Đặng Thị Lệ Hằng - SBD 304.

 

Rạng rỡ phút đăng quang
Rạng rỡ phút đăng quang


Ngoài các giải thưởng trên, Ban tổ chức còn trao các danh hiệu: Người đẹp biển (Phạm Thị Hương), Người đẹp ảnh (Đỗ Trần Khánh Ngân), Người đẹp áo dài (Nguyễn Trần Khánh Ngân), Người đẹp thân thiện (Trần Hằng Nga), Người đẹp được yêu thích (Lê Thị Sang).


Sau đêm chung kết, đã có những ý kiến băn khoăn về kết quả của cuộc thi HHHV Việt Nam 2015 bởi chỉ số hình thể của Phạm Thị Hương không thật đẹp. Tuy nhiên, xét về tổng thể, việc Phạm Thị Hương đăng quang HHHV Việt Nam 2015 là xứng đáng.

 

Hoa hậu Phạm Thị Hương (sinh năm 1991 tại Hải Phòng, cao 1m74, nặng 52kg, chỉ số 3 vòng lần lượt là 78-63-93) hiện là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Trước khi đăng quang HHHV Việt Nam 2015, người đẹp này từng lọt top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014. Cùng năm, cô đạt danh hiệu Á khôi thể thao quốc tế được tổ chức tại Nga.

 Với danh hiệu HHHV Việt Nam 2015, Phạm Thị Hương được nhận phần thưởng gồm 200 triệu đồng tiền mặt, vương miện và bộ trang sức Long Beach Pearl, quyền sử dụng xe hơi BMW, căn hộ Sunrise City, nghỉ dưỡng tại Diamond Bay Resort & Spa và Da Lat Palace, bay Vietjet miễn phí  trong 1 năm sau khi đăng quang... Đặc biệt, Hoa hậu Phạm Thị Hương sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi HHHV thế giới 2015.

Trong suốt gần 1 tháng qua, Phạm Thị Hương cùng Ngô Trà My là 2 cô gái nhận được sự đánh giá cao của giới truyền thông. Với gương mặt sáng, nụ cười rạng rỡ, phong thái trình diễn tự tin, người đẹp Phạm Thị Hương là thí sinh nổi bật nhất trong đêm chung kết. Ở phần thi ứng xử, với câu hỏi: Điều khó khăn nhất em luôn muốn vượt qua là gì? Tại sao? của nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, Phạm Thị Hương đã trả lời rất khéo léo: Đối với em, điều khó nhăn nhất mà mình luôn muốn vượt qua là chiến thắng chính bản thân mình. Bên cạnh đó là sống và theo đuổi đam mê, ước mơ của chính bản thân mình. Việc rèn luyện tố chất để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp là điều mà em hướng đến. Ngay khi ấy, nhiều người đã dự đoán người đẹp Hải Phòng sẽ đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi HHHV Việt Nam 2015. Khi cái tên Phạm Thị Hương được xướng lên, hàng ngàn khán giả bên dưới khán phòng đã vỗ tay tán thưởng. Điều đó cho thấy, sự chọn lựa của Ban giám khảo đã nhận được sự đồng thuận của số đông khán giả.


Trong buổi họp báo sau đêm chung kết, Hoa hậu Phạm Thị Hương cho biết, cô rất bất ngờ với việc giành ngôi vị HHHV Việt Nam 2015; đó chính là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua. Người đẹp này cũng chứng tỏ bản lĩnh của mình khi trả lời nhiều câu hỏi khó của báo giới. Nói về việc liên tiếp dính vào các tin đồn trước đó (nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, bị một nhà thiết kế tố nhân cách không tốt), Hoa hậu Phạm Thị Hương tự tin cho biết, cô sẵn sàng đối mặt với các tin đồn, sẽ vượt qua các tin đồn cũng như tiếng xấu trong quá khứ để giữ vững danh hiệu.


Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Ngọc Nhật - đồng Trưởng Ban tổ chức HHHV Việt Nam 2015 cho biết, Ban tổ chức đã có kế hoạch cho tân Hoa hậu Phạm Thị Hương tham dự các công tác thiện nguyện; ngoài ra, cũng sẽ có kế hoạch huấn luyện và đào tạo để tân hoa hậu tham gia HHHV thế giới 2015.


  XUÂN THÀNH