11:10, 02/10/2015

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015: Chờ đợi những bất ngờ

Ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ được định đoạt trong đêm chung kết (3-10) tại sân khấu Hoàn Vũ (thuộc Diamond Bay Resort & Spa, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Những ứng cử viên đã phần nào hé lộ nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước, vì vậy công chúng rất hồi hộp đón chờ kết quả cuối cùng.

Ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2015 sẽ được định đoạt trong đêm chung kết (3-10) tại sân khấu Hoàn Vũ (thuộc Diamond Bay Resort & Spa, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Những ứng cử viên đã phần nào hé lộ nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước, vì vậy công chúng rất hồi hộp đón chờ kết quả cuối cùng.


Những ngày qua, 44 thí sinh vào vòng chung kết (1 thí sinh xin rời cuộc thi vì lý do sức khỏe) đã được các chuyên gia huấn luyện về kỹ năng trình diễn sân khấu, ứng xử, cũng như rèn luyện về hình thể. Sau 20 ngày tập trung tại Diamond Bay Resort & Spa, các thí sinh đã có nhiều cải thiện về chỉ số hình thể, cũng như sự tự tin trong giao tiếp, trình diễn. Để chuẩn bị cho đêm chung kết, Ban tổ chức đã mời khoảng 50 chuyên gia trang điểm, trong đó có nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Tuấn Hà Lan, chuyên gia trang điểm Minh Lộc để trang điểm, làm tóc cho các thí sinh. Ngoài màn thi diễn của các người đẹp, đêm chung kết còn có các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà tham gia biểu diễn. MC Phan Anh và hoa hậu Ngọc Diễm sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

 

1
Các thí sinh tạo dáng


So với nhiều cuộc thi sắc đẹp đã được tổ chức ở Việt Nam trước đây, cuộc thi HHHV Việt Nam 2015 thuộc dạng khó dự đoán nhất. Cho đến thời điểm này, một số cái tên đã được nhắc đến như: Ngô Trà My - SBD 312, Nguyễn Thị Loan - SBD 337, Bùi Thị Thảo Phương - SBD 404, Nguyễn Thị Hồng Y - SBD 308... tuy nhiên không ai thật sự vượt trội. Giới báo chí cũng ít được theo dõi các hoạt động của cuộc thi nên rất dè dặt trong việc dự đoán về các ngôi vị. Điều này càng làm cho đêm chung kết cuộc thi thêm phần thú vị.


Bà Dương Trương Thiên Lý - đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHHV 2015 cho biết, người đoạt vương miện HHHV Việt Nam 2015 phải hội đủ các yếu tố: sắc đẹp, trí tuệ và ứng xử. Theo Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ chấm điểm quá trình hoạt động, chỉ số hình thể để chọn ra top 15 (tương đương 70% tổng điểm thi của đêm chung kết). Trong đêm chung kết, phần thi trình diễn áo tắm với 10% số điểm sẽ chọn ra top 10; điểm phần thi trang phục dạ hội chiếm 10% để chọn ra top 5; điểm phần thi ứng xử là 10% để chọn ra Hoa hậu 1, Á hậu 1, Á hậu 2.

 

Đoàn Thị Ngọc Thảo - người dẫn đầu bình chọn “Người đẹp được yêu thích”
Đoàn Thị Ngọc Thảo - người dẫn đầu bình chọn “Người đẹp được yêu thích”


Hầu hết thí sinh đều cảm thấy tự tin hơn sau những ngày được rèn luyện. “Tôi sẽ nỗ lực hết sức để vươn tới ngôi vị cao của cuộc thi. Dù cuối cùng có giành được giải thưởng cao hay không, tôi cũng đã chiến thắng chính bản thân mình”, Trà My chia sẻ. Các thí sinh chủ nhà gồm: Đặng Dương Thanh Thanh Huyền - SBD 129, Phương Tiểu Bình - SBD 107 và Đoàn Thị Ngọc Thảo - SBD 207 cũng đang nỗ lực cho cuộc thi. Ngọc Thảo bày tỏ: “Ai đoạt danh hiệu gì cũng đều mang vinh quang về cho địa phương nên giữa chúng tôi không hề có sự cạnh tranh lẫn nhau mà rất vui vẻ hỗ trợ nhau”. Niềm hy vọng của Khánh Hòa đang được đặt vào Ngọc Thảo khi cô đang là người dẫn đầu bình chọn “Người đẹp được yêu thích nhất”.


XUÂN THÀNH