11:09, 22/09/2015

Sức sống Nha Trang - Khánh Hòa qua những bức ảnh

Với hơn 100 tác phẩm, triển lãm ảnh phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với chủ đề "Từ Đại hội đến Đại hội - Khánh Hòa xây dựng, phát triển và hội nhập" đã phản ánh được nét đẹp, sức sống của xứ Trầm Hương hôm nay.

Với hơn 100 tác phẩm, triển lãm ảnh phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với chủ đề “Từ Đại hội đến Đại hội - Khánh Hòa xây dựng, phát triển và hội nhập” đã phản ánh được nét đẹp, sức sống của xứ Trầm Hương hôm nay.


Khai mạc ngày 20-9, triển lãm ảnh đã giới thiệu với công chúng những thành tựu của Khánh Hòa trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng trong những năm gần đây. Hình ảnh lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc với tỉnh; hình ảnh tư liệu Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ; những bức ảnh ghi lại các ngày lễ lớn của tỉnh trong những năm qua đã thu hút sự chú ý của các đại biểu dự đại hội. Bên cạnh đó, triển lãm còn có những khuôn hình phản ánh sự phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là lĩnh vực sản xuất công nghiệp, du lịch biển đảo. “Xem triển lãm, thấy quê hương Khánh Hòa có nhiều đổi thay so với trước. Đặc biệt, những năm qua, Khánh Hòa luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có nhiều chuyến thăm và làm việc với tỉnh...”, đại biểu Ka Tông Thị Mến (Khánh Vĩnh) bày tỏ.

 

Đại biểu xem triển lãm ảnh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, Nha Trang)
Đại biểu xem triển lãm ảnh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, Nha Trang)


Triển lãm còn có nhiều hình ảnh thể hiện nhịp sống tươi trẻ của Nha Trang - Khánh Hòa hôm nay với góc nhìn về những khu phố mới hiện đại, các khu du lịch nổi tiếng, những con đường mới và cả những nụ cười của du khách bốn phương. Hình ảnh Nha Trang nhìn từ trên cao, sắc màu phố biển lung linh về đêm đã thể hiện sự đổi thay của vùng đất này. Điều đáng quý, trong quá trình phát triển, xứ Trầm Hương vẫn giữ được nét đẹp thiên nhiên, văn hóa truyền thống. Cảnh làng quê thanh bình với những hàng dừa nghiêng soi bên dòng sông Cái, chiều Xóm Bóng, nét đẹp của biển Nha Trang lúc hoàng hôn, hay những khuôn hình sinh động về phụ nữ trên đồng muối Ninh Diêm, chợ đêm Nha Trang... thật sự đem lại cảm giác thanh bình. Qua triển lãm, công chúng còn có thể tìm thấy nhiều nét đẹp, văn hóa truyền thống qua những tác phẩm chụp về lễ hội Tháp Bà Ponagar, lễ nghinh ông, lễ rước sắc phong đình làng, nghề làm gốm truyền thống...


Đồng thời, triển lãm cũng dành khá nhiều bức ảnh phản ánh sức sống của Trường Sa với màu xanh cây trái, ánh điện lung linh về đêm ở đảo, trẻ em học bài, cảnh tuần tra trên đảo hay cảnh chia tay lưu luyến của những đoàn công tác đến với Trường Sa. Những bức ảnh ấy giúp người xem hiểu hơn về Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo, ý thức, trách nhiệm bảo vệ quê hương đất nước, qua đó cũng thấy được tình cảm của cả nước đối với huyện đảo Trường Sa thân yêu. “Các thế hệ cha ông ta đi trước đã hy sinh biết bao xương máu để gìn giữ biển, đảo của Tổ quốc. Xem các hình ảnh về Trường Sa, tôi rất xúc động, tự thấy mỗi người đều phải có trách nhiệm chung sức bảo vệ biển, đảo nhằm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc...”, đại biểu Phạm Văn Hợp (Khánh Sơn) bày tỏ.


Số lượng ảnh không nhiều, tuy nhiên triển lãm ảnh Từ Đại hội đến Đại hội - Khánh Hòa xây dựng, phát triển và hội nhập đã giúp người xem cảm nhận được sức sống mãnh liệt, bước phát triển mới của Nha Trang - Khánh Hòa trong 5 năm qua. Những hình ảnh đó đã góp phần giúp mỗi người thêm yêu và ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp.


XUÂN THÀNH