05:09, 14/09/2015

Ra mắt sách về thiên nhiên hoang dã

Sau 6 cuốn được giới thiệu đầu năm nay, vừa qua Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục giới thiệu 6 tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng trong bộ sách 18 cuốn viết về thiên nhiên.

Sau 6 cuốn được giới thiệu đầu năm nay, vừa qua Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục giới thiệu 6 tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng trong bộ sách 18 cuốn viết về thiên nhiên. Nhà văn Vũ Hùng là một trong số những tác giả hiếm hoi của văn học Việt Nam chuyên viết về thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là thiên nhiên vùng rừng núi.

 


Có được điều này là do trong những năm tháng chiến tranh, là một người lính thông tin liên lạc, ông thường đóng quân tại các vùng rừng núi. Chính trong điều kiện sống và làm việc này đã góp phần cung cấp cho người lính Vũ Hùng một nền tảng kiến thức rộng lớn và thực tế về đời sống thiên nhiên hoang dã, giúp ông viết nên những tác phẩm về đời sống các loài sinh vật tự nhiên được đánh giá là hay nhất nhì văn học Việt Nam, trong đó có hai tác phẩm đã được Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng là Sao Sao (1982) và Sống giữa bầy voi (1988).


6 tác phẩm được xuất bản lần này gồm: Con voi xa đàn, Bầy voi đen, Người quản tượng và con voi chiến sĩ, Những kẻ lưu lạc, Con culi của tôi, Vườn chim.


P.V (Theo sggp.org.vn)