04:09, 26/09/2015

Khánh Hòa có 1 đại diện tại Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân năm 2015

Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân lần thứ 2 năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 27-9 đến 13-10 tại TP. Hồ Chí Minh. Đại diện duy nhất của Khánh Hòa tại cuộc thi này là nữ doanh nhân Đinh Thị Thanh Lam – Giám đốc Công ty TNHH Thanh Lam Lyzs NT.

Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân lần thứ 2 năm 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 27-9 đến 13-10 tại TP. Hồ Chí Minh. Đại diện duy nhất của Khánh Hòa tại cuộc thi này là nữ doanh nhân Đinh Thị Thanh Lam – Giám đốc Công ty TNHH Thanh Lam Lyzs NT.


Theo Công ty Giải trí Bến Thành (đơn vị tổ chức), cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân lần thứ 2 năm 2015 thu hút rất đông nữ doanh nhân tham gia, trong đó có đại diện của Khánh Hòa là bà Đinh Thị Thanh Lam (sinh năm 1964) - chủ thẩm mỹ viện Lyzs (49 Lê Hồng Phong, Nha Trang), hiện đang là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ WLIN Nha Trang (mạng lưới nữ lãnh đạo).

 

Thí sinh Đinh Thị Thanh Lam
Thí sinh Đinh Thị Thanh Lam


Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang, nữ doanh nhân Thanh Lam từng công tác thư viện của ngành giáo dục (tốt nghiệp Đại học Thư viện) nhưng lại rất đam mê với việc chăm sóc sắc đẹp. Bà đã theo học nhiều khóa đào tạo nâng cao về thẩm mỹ, được đại diện thương hiệu Dermalogica (Hoa Kỳ) tại Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề. Năm 2000 thấy nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng nhiều nên chị đã nghỉ việc để mở thẩm mỹ viện Lyzs. Sau hơn 15 năm hoạt động, thẩm mỹ viện này đã gây dựng được uy tín của mình, hiện là một trong những cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín ở Nha Trang, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.


Trao đổi với người viết về việc tham gia cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2015, bà Đinh Thị Thanh Lam cho biết: Nói đến đoanh nhân, nhiều người cứ nghĩ đến thương trường, chuyện làm ăn mà quên rằng đã là phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Là một người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, tôi muốn nhắn nhủ với mọi người, đã là phụ nữ thì lứa tuổi nào cũng cần phải làm đẹp, mỗi lứa tuổi có một vẻ đẹp riêng… Chính vì vậy phụ nữ dù bận kinh doanh đến đâu cũng đừng quên chăm sóc, giữ gìn nét đẹp của mình. “Tôi  tham gia cuộc thi này trước hết là muốn quảng bá hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa, giới thiệu vẻ đẹp của các nữ doanh nhân của thành phố biển, đồng thời xem đây là cơ hội để giao lưu với cộng đồng nữ doanh nhân trong nước”, bà Thanh Lam chia sẻ.

 

Chị Đinh Thị Thanh Lam cùng các thành viên CLB WLIN Nha Trang ở sự kiện Leader Talk tổ chức ở Nha Trang tháng 5-2015
Bà Đinh Thị Thanh Lam cùng các thành viên câu lạc bộ WLIN Nha Trang ở sự kiện Leader Talk tổ chức ở Nha Trang tháng 5-2015

 

Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân do Công ty Giải trí Bến Thành tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Kết quả, doanh nhân Lê Thị Bích Trâm được trao giải Hoa khôi, Á khôi 1 - Lê Ngọc Thanh và Á khôi 2 Trần Ngọc Lan.


Hoa khôi doanh nhân 2015 được tổ chức từ ngày 27-9 đến 13-10 (chung kết đúng vào ngày Doanh nhân Việt Nam). Các thí sinh sẽ được chia làm 3 bảng thi: dưới 30 tuổi, dưới 40 tuổi và 40 tuổi trở lên.  Ở vòng bán kết,  các thí sinh phải trải qua các phần thi như thi trang phục thể thao, trang phục công sở, áo dài, dạ hội. Ngoài ra, thí sinh còn phải tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, công tác xã hội… Ban tổ chức sẽ chọn mỗi bảng 3 thí sinh  vào vòng chung kết (9 người), 3 thí sinh cao điểm nhất của vòng chung kết sẽ tham gia đêm chung kết xếp hạng (thêm phần thi ứng xử).

Khi được hỏi “chị chuẩn bị gì cho cuộc thi này”, bà Thanh Lam cho biết, công việc khá bận rộn nên không có có nhiều thời gian để chuẩn bị. Riêng bà từ lâu cũng đã luôn chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe, giữ gìn nét đẹp của người phụ nữ cũng như học hỏi về kiến thức, kỹ năng giao tiếp. “Người doanh nhân phải luôn giữ gìn vẻ đẹp bên ngoài cũng như tâm hồn bên trong, chứ không phải đợi đến đi thi mới chú trọng đến điều này”, bà cho biết.  


Đề cập đến vấn đề giải thưởng, nữ doanh nhân Thanh Lam thẳng thắn bày tỏ: Một cuộc thi đều có những tiêu chí riêng, với Hoa khôi doanh nhân, những người đạt giải không chỉ cần phải có sắc đẹp mà cần phải có trí tuệ, có khả năng kinh doanh tốt. Ai đi thi cũng muốn có giải thưởng, riêng bà nếu may mắn có giải thì sẽ rất vui, còn nếu không có giải cũng vẫn hài lòng vì đã được giao lưu với cộng đồng nữ doanh nhân trong cả nước, học hỏi được nhiều kinh nghiệm về giữ gìn nét đẹp của phụ nữ cung như việc kinh doanh.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga - Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu trang trí xây dựng Ngọc Nga, Chủ tịch câu lạc bộ WLIN Nha Trang cho biết: “Khánh Hòa có nhiều người phụ nữ có đủ tố chất, điều kiện để tham gia cuộc thi Hoa khôi doanh nhân. Tuy nhiên, trong cuộc thi năm 2014, Khánh Hòa không có đại diện ở cuộc thi này. Vì vậy, năm nay chúng tôi đã động viên chị Thanh Lam đi thi để giao lưu với giới nữ doanh nhân cả nước; giới thiệu với bạn bè các nơi về vẻ đẹp, tài năng của phụ nữ phố biển Nha Trang... Câu lạc bộ WLIN Nha Trang sẽ ủng hộ chị Thanh Lam trong cuộc thi này, và chúng tôi cũng hy vọng chị sẽ thể hiện tốt những thế mạnh của mình ở Hoa khôi Doanh nhân 2015”.

 


THÀNH NGUYỄN