07:06, 29/06/2013

Khởi kiện Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Trong đơn khởi kiện, Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Rồng Việt, đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 cho rằng Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thể hiện sự tùy tiện, ......

Trong đơn khởi kiện, Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Rồng Việt, đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 cho rằng Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thể hiện sự tùy tiện, lạm dụng chức vụ quyền hạn trong việc cấp phép và thu hồi giấy phép, làm ảnh hưởng đến quyền lợi, danh dự của các bên liên quan cũng như các thí sinh.


Ngày 28-6, ông Nguyễn Văn Hải - Chánh tòa hành chính Tòa án nhân dân tỉnh cho biết: “Chúng tôi mới tiếp nhận đơn khởi kiện của Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Rồng Việt, số 40 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang (gọi tắt là Công ty Rồng Việt) kiện Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) do đã ra Quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013. Hiện nay, chúng tôi đang xem xét hồ sơ để thông báo cho đơn vị khởi kiện bổ sung các thủ tục, chứng cứ để tiến hành thụ lý hồ sơ”.

 

Các thí sinh tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi Nữ hoàng biển.
Các thí sinh tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi Nữ hoàng biển.


Theo đơn do ông Nguyễn Tuấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Rồng Việt ký, từ đầu tháng 4-2013, sau khi được phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển tại TP. Nha Trang, Công ty đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như: Thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, giám khảo, kêu gọi tài trợ... Nhưng ngày 31-5, một thành viên ê-kíp làm việc là ông Trần Xuân Toàn bất ngờ được mời làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ VH-TT-DL. Tại buổi làm việc, đại diện của Bộ VH-TT-DL chỉ nêu vài thiếu sót của Ban tổ chức; khi lập biên bản không có đại diện pháp luật của Công ty ký vào biên bản, không lập biên bản vi phạm hành chính. Về phía đoàn kiểm tra không có quyết định thành lập, không biết ai là trưởng đoàn... Thế nhưng, đến ngày 1-6, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển.


Cũng theo đơn kiện của Công ty Rồng Việt, Quyết định 215/QĐ-NTBD ngày 1-6-2013 của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thể hiện sự tùy tiện, lạm dụng chức vụ quyền hạn trong việc cấp phép và thu hồi giấy phép, làm ảnh hưởng đến uy tín chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương; làm giảm sút thành công chung của Festival Biển 2013; ảnh hưởng đến quyền lợi, danh dự của các thí sinh và gia đình của họ khi tham gia cuộc thi; gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và vật chất của Công ty cũng như các đơn vị tài trợ đồng hành với cuộc thi... Từ những sự việc đó, Công ty Rồng Việt đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh hủy Quyết định số 215/QĐ-NTBD ngày 1-6-2013 về việc thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013. Về yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng do bị thu hồi giấy phép, Công ty sẽ khởi kiện sau.


PHÚ VINH