11:06, 23/06/2013

Ứng dụng khoa học công nghệ mới trong đào tạo văn hóa nghệ thuật

Ngày 21-6, tại Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Nha Trang, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị - hội thảo ứng dụng khoa học công nghệ mới trong đào tạo văn hóa nghệ thuật với sự tham dự của đại diện hơn 40/55 trường trong khối trường văn hóa nghệ thuật cả nước.

Ngày 21-6, tại Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Nha Trang, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị - hội thảo ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) mới trong đào tạo văn hóa nghệ thuật (VHNT) với sự tham dự của đại diện hơn 40/55 trường trong khối trường VHNT cả nước.


27 tham luận và ý kiến của các trường đã đánh giá thực trạng và đề xuất nhiều giải pháp để ứng dụng KHCN trong đào tạo VHNT. KHCN giúp người dạy và người học dễ dàng kết nối, chia sẻ thông tin; giúp người học tiếp cận với nhiều nguồn kiến thức khác nhau. Tuy nhiên, việc ứng dụng KHCN trong đào tạo VHNT tại Việt Nam triển khai chưa đồng đều, các trường vẫn tự tìm tòi là chính, chưa có chương trình đồng nhất và một số chuyên ngành chưa thực sự phát huy hiệu quả; nguồn nhân lực vừa thiếu vừa yếu. Nhiều đại biểu băn khoăn giới hạn ứng dụng KHCN mới như thế nào để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập mà không ảnh hưởng đến yếu tố đào tạo đặc thù của ngành.


Sau khi nghe kiến nghị của các trường, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch thống nhất sẽ xây dựng văn bản pháp lý về tiêu chuẩn trường VHNT, có quy định ứng dụng KHCN trong quản lý, đào tạo để địa phương quan tâm đầu tư hơn cho các trường. Sắp tới, sẽ xây dựng đề án phần mềm quản lý VHNT chung và tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT trong khối trường VHNT.


KHÁNH NINH