07:06, 04/06/2013

28 tác phẩm được tuyển chọn, đưa vào giải

Ngày 3-6-2013, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Khánh Hòa, Ban Giám khảo cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” họp thông qua kết quả cuộc thi.

Ngày 3-6-2013, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Khánh Hòa, Ban Giám khảo cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc về “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” họp thông qua kết quả cuộc thi. Sau 1 ngày làm việc, 28 tác phẩm chính thức được tuyển chọn để đưa vào giải. Dự kiến, ngày 10-6 (dịp Festival Biển), tỉnh sẽ tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi.

 


Qua 1 năm phát động (từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013), cuộc thi nhận được 266 tác phẩm báo chí (gồm 181 tác phẩm báo viết, 59 phóng sự ảnh với hơn 1.800 ảnh, 26 tác phẩm truyền hình và phát thanh), 522 ca khúc từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, có tác giả là người Việt định cư ở nước ngoài.

 

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo nhận xét: “Đây là sáng kiến có ý nghĩa vô cùng to lớn vì đã tập hợp được những tác phẩm báo chí giàu chất liệu thông tin, phản ánh sinh động đa dạng cuộc sống của quân dân Trường Sa, tình cảm cả nước với Trường Sa và Trường Sa với cả nước. Những tác phẩm này mang thông điệp lớn lao và gây xúc động mạnh mẽ về tinh thần yêu nước, vì độc lập chủ quyền của Tổ quốc, tinh thần dũng cảm dấn thân của quân đội ta và nhân dân ta. Bộ sưu tập này là một tài sản lớn của báo chí và của cả nước trong phong trào giữ gìn và phát triển biển đảo quê hương…”.


Theo thể lệ cuộc thi, đối với tác phẩm báo chí, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì mỗi giải 20 triệu đồng, giải Ba mỗi giải 10 triệu đồng, giải Khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng. Đối với ca khúc, giải Nhất trị giá 40 triệu đồng, giải Nhì mỗi giải 30 triệu đồng, giải Ba mỗi giải 15 triệu đồng, giải Khuyến khích mỗi giải 8 triệu đồng.


T.G