06:05, 28/05/2013

Chuyển giao kỹ thuật trồng rong nho cho các đảo ở Trường Sa

Thời gian qua, Viện Hải dương học đã chuyển giao kỹ thuật trồng, bảo quản và chế biến rong nho cho quân và dân tại huyện đảo Trường Sa.

Thời gian qua, Viện Hải dương học đã chuyển giao kỹ thuật trồng, bảo quản và chế biến rong nho cho quân và dân tại huyện đảo Trường Sa. Viện đã tiến hành trồng thử nghiệm 2 mô hình và đào tạo kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản, chế biến rong nho cho hơn 40 cán bộ, chiến sĩ. Rong nho được trồng ở môi trường nước biển, trong các bể composite hoặc bể xi măng. Đến nay, 2 mô hình trồng rong nho phát triển tốt và đã cho thu hoạch.

 Tập huấn kỹ thuật trồng rong nho trong bể composite cho cán bộ, chiến sĩ.
  Tập huấn kỹ thuật trồng rong nho trong bể composite cho cán bộ, chiến sĩ.


Trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa vừa qua, Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hòa - Phó Trưởng phòng Thực vật (Viện Hải dương học), chủ nhiệm đề tài trồng, bảo quản và chế biến rong nho đã khảo sát điều kiện tự nhiên nhằm chuyển giao kỹ thuật trồng rong nho cho các đảo. Trong đó, các đảo nổi có diện tích lớn như: đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa Đông, Trường Sa Lớn... có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc trồng rong nho. Nếu chuyển giao thành công, rong nho sẽ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, thay thế một phần rau xanh cho quân và dân các đảo ở Trường Sa.


H.DUNG