20:53, 13/08/2024

Hơn 18.000 lượt khách đến với Khánh Sơn trong dịp Lễ hội trái cây năm 2024

HẢI LĂNG

Tối 13-8, tại Quảng trường 20-11 (thị trấn Tô Hạp), UBND huyện Khánh Sơn tiến hành bế mạc Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024.

Lãnh đạo và người dân huyện Khánh Sơn, du khách dự lễ bế mạc Lễ Hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024
Lãnh đạo và người dân huyện Khánh Sơn, du khách dự lễ bế mạc Lễ Hội trái cây Khánh Sơn lần thứ III năm 2024.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Khánh Sơn, Lễ hội trái cây Khánh Sơn đã diễn ra thành công; trong 4 ngày diễn ra lễ hội, địa phương đã đón hơn 18.000 lượt khách, tăng hơn 3.000 lượt khách so với kỳ lễ hội trước đó. Các hoạt động mua bán, trao đổi nông sản đã tiêu thụ được 127 tấn nông sản các loại, trong đó có 110 tấn sầu riêng, 2 tấn chôm chôm, 4 tấn bưởi, 5 tấn mía tím, 4 tấn mít, 2 tấn măng cụt và tiêu thụ rất nhiều sản phẩm chế biến từ hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại huyện nhà, với doanh thu ước đạt gần 9 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn phát biểu tổng kết bế mạc lễ hội
Ông Nguyễn Quốc Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn phát biểu tổng kết bế mạc lễ hội.

Trong lễ hội lần này, bên cạnh việc tổ chức 60 gian hàng trái cây đặc sản của địa phương như: sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít, mía tím... để phục vụ nhu cầu của khách đến với lễ hội, địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm truyền thống của đất và người Khánh Sơn như: Hội thi trái cây ngon và trưng bày trái cây nghệ thuật; đêm hội Raglai; hội thi già làng khéo tay; hội thi ẩm thực truyền thống; tái hiện lễ ăn mừng đầu lúa mới, lễ  tạ ơn cha mẹ... Địa phương còn tổ chức các chương trình nghệ thuật hàng đêm để phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra, còn có các hoạt động hội thảo, hội nghị để tìm hướng phát triển du lịch xanh, nông nghiệp xanh, kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn…

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn trao giải cho các tập thể cá nhân đạt giải tại Hội thi trái cây ngon
Lãnh đạo huyện Khánh Sơn trao giải cho các tập thể cá nhân đạt giải tại Hội thi trái cây ngon.
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật bế mạc lễ hội
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật bế mạc lễ hội.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao tại hội thi trái cây ngon, trưng bày trái cây nghệ thuật và các sản phẩm thủ công truyền thống. Ngoài ra, địa phương còn tổ chức chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề: Khánh Sơn - Khát vọng phố núi để phục vụ người dân và du khách.

HẢI LĂNG