10:02, 11/02/2022

Các đội tuyển thể thao vào guồng

Khác với mọi năm, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, hầu hết các đội tuyển thể thao thành tích cao tỉnh đều ra quân tập luyện sớm từ mùng 4 Tết, thậm chí có đội tập xuyên Tết với tinh thần phấn khởi, đầy khí thế.

Khác với mọi năm, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, hầu hết các đội tuyển thể thao thành tích cao tỉnh đều ra quân tập luyện sớm từ mùng 4 Tết, thậm chí có đội tập xuyên Tết với tinh thần phấn khởi, đầy khí thế.


Đến Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao (HLKTTT) tỉnh dịp đầu năm mới, đã rất lâu rồi chúng tôi mới được chứng kiến bầu không khí sôi nổi, phấn khởi và hăng say tập luyện của các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. Theo lãnh đạo trung tâm, thường mọi năm, các đội tuyển tập trung đông đủ vào mùng 6 Tết. Thế nhưng năm nay, từ mùng 4 Tết, các đội tuyển đã ra quân tập luyện trở lại, thậm chí có đội tập xuyên Tết như tổ cự ly dài đội tuyển điền kinh tỉnh. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm HLKTTT tỉnh, Trưởng bộ môn điền kinh cho hay, các thành viên của đội đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải việt dã toàn quốc dự kiến diễn ra đầu tháng 3 tới. Ngoài việc chuẩn bị giải, một trong những yếu tố giúp các VĐV hăng hái tập luyện là chế độ đã được tăng lên gấp đôi theo Nghị quyết số 21 của HĐND tỉnh.

 

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập trung tập luyện chuẩn bị  cho các mục tiêu mùa giải mới.

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập trung tập luyện chuẩn bị cho các mục tiêu mùa giải mới.


Bên cạnh chế độ tập luyện tăng, năm nay, Trung tâm HLKTTT tỉnh còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Nhân dịp đầu xuân, đồng chí Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tham quan cơ sở vật chất, hạ tầng cùng các đội tuyển tập luyện tại trung tâm. Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh, trung tâm đã có một số kiến nghị như: Thiếu xe ô tô chuyên chở cho các đội tuyển đi thi đấu; thiếu chỗ ở cho các VĐV tập trung, dụng cụ tập luyện… và đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao rà soát, có tờ trình tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết.


Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm HLKTTT tỉnh cho hay, hiện các đội tuyển thể thao tỉnh đã vào guồng bắt đầu tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quốc gia tới. Năm nay, trung tâm tập trung mọi nguồn lực chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Với khí thế như hiện nay, chỉ tiêu huy chương các đội đều đăng ký vượt so với kỳ đại hội lần VIII, trong đó phấn đấu đạt từ 7-10 huy chương vàng (HCV), tăng số lượng huy chương bạc và đồng, phấn đấu lọt vào tốp 20 tỉnh, thành, ngành cả nước trên bảng tổng sắp.


Hiện tại, các môn thể thao trọng điểm của tỉnh như: điền kinh, bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển… đều đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công. Ở môn điền kinh, VĐV Trần Nhật Hoàng đang được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công HCV SEA Games cũng như đạt HCV đại hội ở cự ly sở trường 400m. Với môn bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển, các đội đều cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi giữ chân được các trụ cột, bổ sung các VĐV chất lượng nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công HCV đại hội.


An Nhiên