09:02, 08/02/2022

Thể thao Khánh Hòa: Hứa hẹn một năm sôi động

Sau thời gian dài gặp khó khăn và phải tạm hoãn nhiều hoạt động thể thao trong tỉnh, quốc gia do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, thể thao Khánh Hòa hứa hẹn sẽ là một năm sôi động với việc tổ chức nhiều giải thể thao quốc gia chất lượng.

Sau thời gian dài gặp khó khăn và phải tạm hoãn nhiều hoạt động thể thao trong tỉnh, quốc gia do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, thể thao Khánh Hòa hứa hẹn sẽ là một năm sôi động với việc tổ chức nhiều giải thể thao quốc gia chất lượng.


Năm 2021, các hoạt động trong lĩnh vực thể thao từ phong trào quần chúng cho đến thể thao thành tích cao đều tạm hoãn hoặc hủy để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, có những giải thể thao có quy mô, tầm cỡ lớn, chất lượng chuyên môn cao như: marathon vnexpress, giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA mà nếu được tổ chức suôn sẻ sẽ mang lại hiệu ứng quảng bá rất lớn cũng như thúc đẩy sự phát triển các hoạt động thể thao phong trào tỉnh.

 

Một trận đấu của đội Nha Trang Dolphins (áo đen) tại giải chuyên nghiệp. Nguồn: fanpage Nha Trang Dolphins

Một trận đấu của đội Nha Trang Dolphins (áo đen) tại giải chuyên nghiệp. Nguồn: fanpage Nha Trang Dolphins


Bước sang năm 2022, thể thao Khánh Hòa nói riêng, cả nước nói chung sẽ rất sôi động với nhiều sự kiện thể thao quan trọng như: Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX; Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX (tại Quảng Ninh); SEA Games 31 (tại Hà Nội)… Để tạo cơ hội cho các đoàn vận động viên thể thao thành tích cao cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia kỳ Đại hội TDTT toàn quốc cũng như thúc đẩy phong trào thể thao ở tỉnh, ngành Thể thao tỉnh đã chủ động trong việc liên hệ, phối hợp với các tổ chức hội, liên đoàn, Tổng cục TDTT xin đăng cai tổ chức các giải thể thao quốc gia chất lượng. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Theo kế hoạch dự kiến, năm nay, ngành Thể thao tỉnh sẽ phối hợp, đăng cai tổ chức 11 giải quốc gia các bộ môn, bắt đầu từ tháng 3. Hầu hết các giải đấu này đều tập trung thi đấu tại Nha Trang, vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của đông đảo người dân trong tỉnh; đồng thời, sự hiện diện của các đoàn vận động viên thể thao đỉnh cao ở các tỉnh, thành, ngành cả nước cũng góp phần kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”.


Theo tìm hiểu, tháng 3 tới, tại Nha Trang dự kiến sẽ có 4 giải quốc gia gồm: Giải vô địch Billiards & Snooker quốc gia (vòng 1, từ ngày 5 đến 15-3); Giải vô địch các câu lạc bộ Muay quốc gia (từ ngày 20 đến 29-3); Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia (đầu tháng 3); Giải xe đạp nữ Cúp Biwase Bình Dương mở rộng (từ ngày 4 đến 13-3).


Tiếp đó sẽ là Giải đua xe đạp toàn quốc vào tháng 4; Giải vô địch cầu mây bãi biển quốc gia, Giải vô địch đá cầu bãi biển (tháng 6); Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 5x5, VBA 3x3) dự kiến từ tháng 6 đến tháng 8; Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 4x4 quốc gia, Giải vô địch cờ tướng trẻ quốc gia vào tháng 7… Trong số này, giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA được trông đợi nhất. Bởi từ trước đến nay, trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, giới hâm mộ phố biển chỉ biết bóng rổ xứ Trầm có đại diện mang tên Nha Trang Dolphins nhưng chỉ được xem đội nhà thi đấu qua màn ảnh. Năm nay, nếu giải đấu được tổ chức theo hình thức thi đấu sân nhà - sân khách hẳn sẽ là tin vui đối với các cổ động viên. Không chỉ vậy, việc giải đấu VBA được tổ chức tại Nha Trang thành công sẽ là cơ hội tốt để chúng ta quảng bá hình ảnh du lịch đến với truyền thông trong nước và quốc tế.  


Theo ông Thanh, bên cạnh các giải đấu nói trên, sở đang có kế hoạch phối hợp với các đơn vị đưa các giải bóng đá lứa tuổi U11-U15 về thi đấu tại Khánh Hòa. Các giải bóng đá này mặc dù quy mô, chất lượng có thể không sánh bằng giải đấu dành cho lứa trẻ (U19 hay U21), thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất cao, nhất là tạo nguồn bổ sung lứa cầu thủ trẻ cho các đội bóng năng khiếu tỉnh. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên sự sôi động cho các hoạt động thể thao của tỉnh.


An Nhiên