05:02, 02/02/2022

Thắng Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam còn cách VCK World Cup 2023 một bước chân

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan ở vòng play-off Cúp bóng đá nữ Châu Á (Asian Cup) 2022 diễn ra tại Ấn Độ chiều 2-2 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một bước chân nữa là đến được vòng chung kết World Cup nữ 2023.
 

Chiến thắng trước kình địch Thái Lan ở vòng play-off Cúp bóng đá nữ Châu Á (Asian Cup) 2022 diễn ra tại Ấn Độ chiều 2-2 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một bước chân nữa là đến được vòng chung kết World Cup nữ 2023.
 
Bị mắc Covid-19 gần như hết cả đội ngay trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và tưởng chừng như không có tối thiểu 13 cầu thủ thi đấu ở Asian Cup nữ 2022 theo quy định nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã may mắn có đủ lực lượng qua từng trận đấu.
 
Tại vòng đấu bảng Asian Cup 2022, đội tuyển Việt Nam thất bại trước 2 đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên với việc hòa 2-2 trước Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền vào chơi vòng tứ kết với tư cách là đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở trận tứ kết gặp Trung Quốc, do bất lợi về thể lực nên tuy mở tỷ số trước nhưng cuối cùng đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 1-3.
 
Thua trong trận tứ kết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu vòng play-off để tranh vé dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ. Tại vòng play-off có 3 đội tham dự là Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Ba đội đá vòng tròn một lượt để xác định đội nhất bảng giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đội nhì bảng sẽ tiếp tục đá play-off liên lục địa.

 

 
Tại trận đầu tiên gặp đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu lịch sử này nên đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hoàn hảo và giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Với chiến thắng quan trọng này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang có lợi thế rất lớn. Trận đấu tiếp theo ngày 6-2, Việt Nam sẽ gặp đội Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên trước khi trận đấu này diễn ra, hai đội Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa gặp nhau ngày 4-2. Như vậy đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có lợi thế 4 ngày nghỉ số với 2 ngày của đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Chưa kể đến kết quả đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về phía đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
 
Liên tục trong 2 ngày đầu Xuân Nhâm Dần, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ Việt Nam niềm vui vô bờ bến. Nếu như chiến thắng 3-1 của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam là một chiến thắng lịch sử thì chiến thắng 2-0 trước đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan cũng đang mở ra cơ hội lịch sử để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết World Cup. 
 
Bóng đá nữ Việt Nam chỉ còn một chân nữa là bước tới cửa thiên đường. Chúng ta cùng cầu chúc cho các cô gái đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập nên kỳ tích cho bóng Việt Nam.
 
Nam Định