11:08, 28/08/2021

Hủy Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5 năm 2021

Sáng 28-8, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc hủy Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5 năm 2021.
 

Sáng 28-8, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc hủy Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5 năm 2021.

 

Hủy giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5-2021.
Hủy giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5-2021.
 
Vào cuối tháng 6, được sự đồng ý về chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa, hơn 300 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), nhân viên trong và ngoài nước thuộc các câu lạc bộ chuyên nghiệp và đội tuyển bóng rổ nam 5x5 quốc gia đã có mặt tại Nha Trang để chuẩn bị cho công tác tổ chức giải chuyên nghiệp lần đầu tiên tại Khánh Hòa. Trong thời gian này, chấp hành sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia và các cơ quan, ban ngành tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức, điều hành giải đấu đã xây dựng và triển khai mô hình tổ chức “tập trung, cách ly, khép kín, không khán giả”, “một khung đường, hai địa điểm” đảm bảo đầy đủ công các yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Các VĐV, HLV, nhân viên được phân loại và xét nghiệp bằng phương pháp RT-PCR định kỳ. Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã thống nhất với cấp có thẩm quyền tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo VBA tổ chức các trận đấu thực nghiệm, tăng cường công tác phòng, chống dịch, hoàn thiện mô hình tổ chức giải đấu khép kín khi tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn. Qua thời gian tổ chức các trận đấu thực nghiệm, theo đánh giá của liên đoàn, đến nay mô hình thi đấu khép kín này đã đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn cũng như công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và có thể tổ chức bất cứ khi nào, bất cứ đâu. Đây có thể được coi là mô hình ưu việt trong tình hình hiện nay vừa góp phần chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động (HLV, VĐV, trọng tài) vừa tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia tập luyện…; đồng thời cũng mang lại một sản phẩm dịch vụ giải trí thể thao hấp dẫn, bổ ích (thông qua các kênh truyền hình) góp phần chăm so sức khỏe, tinh thần cho người dân, đặc biệt là người dân các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 
 
Tuy vậy, do quy định về thời hạn hợp đồng với HLV, VĐV của các câu lạc bộ, đặc biệt là các HLV, VĐV quốc tế cũng như thời hạn trọng tài, giám sát quốc tế do các liên đoàn bóng rổ của các quốc gia trong khu vực được hỗ trợ cử sang làm nhiệm vụ tại giải, sau khi thống nhất với các doanh nghiệp, câu lạc bộ, Ban điều hành giải đấu và các cấp có thẩm quyền tỉnh Khánh Hòa, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chính thức hủy Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 5x5 năm 2021.
 
 
Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa, UBND TP. Nha Trang và các đơn vị liên quan đã nhiệt tình hỗ trợ, cộng tác, giúp đỡ tạo điều kiện hoàn thành công tác xây dựng mô hình tổ chức giải đấu VBA thích ứng với dịch bệnh.  Liên đoàn và Ban điều hành giải hy vọng ở các mùa giải tiếp theo, VBA sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, thích ứng hơn vì sự phát triển của nền bóng rổ nước nhà và thành tích của các đội tuyển bóng rổ quốc gia.
 
An Nhiên