10:08, 12/08/2021

Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Quyết tâm thôi chưa đủ

Các thành viên đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tập huấn chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh sách đội tuyển tập trung cho đợt tập huấn này có đầy đủ gương mặt xuất sắc như: Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Linh, Văn Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Trường…

Các thành viên đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tập huấn chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh sách đội tuyển tập trung cho đợt tập huấn này có đầy đủ gương mặt xuất sắc như: Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tiến Linh, Văn Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Trường… Ngoài thiếu vắng tiền đạo Công Phượng, có 3 gương mặt mới được ông Park triệu tập, gồm: Hậu vệ Trương Văn Thiết (Viettel), tiền vệ Lê Tiến Anh (Bình Định), tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Bên cạnh đó, ông tiếp tục tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh đã tập trung đợt trước nhưng không có nhiều cơ hội ra sân thể hiện.


Phát biểu trước giới truyền thông, ông Park Hang-Seo nói rằng, với thực lực hiện tại, cùng những khó khăn của các cầu thủ do dính chấn thương, không được tập luyện do ảnh hưởng dịch bệnh…, ông và cộng sự biết cần phải có sự chuẩn bị cho các cầu thủ khi gặp những đối thủ mạnh trong khu vực, châu lục đã có kinh nghiệm tham dự các vòng chung kết World Cup như: Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Oman, Trung Quốc, Australia. Để vượt qua các đội bóng này, giành vé đi tiếp là điều rất khó, các cầu thủ thi đấu bằng quyết tâm, tinh thần thôi thì chưa đủ.


Ông Park chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm thay đổi bộ khung tuyển Việt Nam quen thuộc mà ông gầy dựng vốn đã mang lại không ít thành công cho bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là thể lực thua kém của các cầu thủ Việt Nam so với cầu thủ các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Tây Á. Bởi cứ nhìn cách đội tuyển thất bại trong trận đấu cuối vòng loại thứ 2 gặp UAE, hẳn mọi người đều thấy các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất quyết tâm, nỗ lực nhưng vẫn thua đối thủ ở nền tảng thể lực, thể hình, do vậy dễ dàng để họ xuyên phá. Với bộ khung không có nhiều thay đổi, trong đó có các trường hợp chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn thì chẳng ai tự tin các cầu thủ này đảm bảo nền tảng thể lực, phong độ chỉ trong chưa đầy 1 tháng tới.


Ông Park đã có những tính toán riêng và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang kiên nhẫn đợi xem những toan tính của ông liệu có giúp đội tuyển Việt Nam một lần nữa làm nên kỳ tích.


An Nhiên