09:08, 24/08/2021

Sẽ dừng V.League 2021

Mới đây, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có chủ trương dừng V.League 2021 do dịch bệnh Covid-19. Chủ trương của VFF nhận được sự đồng thuận cao, nhưng phương án dừng giải như thế nào phải chờ Ban tổ chức V.League và các câu lạc bộ thống nhất.

Mới đây, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có chủ trương dừng V.League 2021 do dịch bệnh Covid-19. Chủ trương của VFF nhận được sự đồng thuận cao, nhưng phương án dừng giải như thế nào phải chờ Ban tổ chức V.League (VPF) và các câu lạc bộ (CLB) thống nhất.


Như vậy, phương án V.League 2021 vẫn được triển khai trong 3 tháng cuối năm và lấn sang tháng 2-2022 do VPF đề xuất lên VFF được thông qua vào đầu tháng 8 tiếp tục vấp phải sự phản ứng gay gắt, đặc biệt là các CLB trước đó đã có ý kiến dừng giải như Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An… Theo thông tin từ các CLB, việc V.League 2021 vẫn chưa thể trở lại được khiến họ gặp không ít khó khăn về tài chính, một số CLB đã cho nghỉ tập, kết thúc hợp đồng với các cầu thủ, huấn luyện viên ngoại… Cụ thể, trên trang thông tin của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết đội đã chia tay 2 cầu thủ Nguyễn Trung Đại Dương và Memovic. Đầu tháng 8, đội bóng Than Quảng Ninh một lần nữa gửi đơn cầu cứu các cơ quan thẩm quyền tỉnh Quảng Ninh và đề nghị trả lại đội bóng cho tỉnh.

 

V.League 2021 sẽ dừng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

V.League 2021 sẽ dừng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


Trước thực tế khó khăn của các CLB, Ban Chấp hành VFF tiếp tục đưa ra bàn luận vấn đề này. Đáng chú ý, chủ trương dừng giải đấu mà Chủ tịch VFF Lê Hải Khánh đưa ra đã nhận được sự đồng thuận và thống nhất cao từ các thành viên. Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông cho hay: “Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thường trực VFF đã thông qua chủ trương dừng giải, song kế hoạch cụ thể ra sao thì VPF sẽ làm việc với các CLB để đạt ý kiến đồng thuận trên cơ sở vì lợi ích chung”.  Như vậy, V.League 2021 dừng thi đấu gần như chắc chắn. Theo ý kiến số đông người hâm mộ, đây là quyết định hợp lý của VFF khi cả nước đang căng mình chống dịch, còn VPF cũng không thể đảm bảo được thời gian dự kiến giải vẫn được tổ chức như trước đó.


V.League 2021 dừng, gánh nặng tài chính của các CLB được giải tỏa phần nào khi các đội bóng không phải tốn thêm chi phí, hoặc các vấn đề pháp lý không cần thiết để duy trì lực lượng, gia hạn hợp đồng với các ngoại binh để chờ một kế hoạch trở lại với quỹ thời gian còn mơ hồ. Thế nhưng, việc dừng V.League 2021 theo cách nào, làm sao để hài hòa được lợi ích của các CLB cũng không phải là chuyện dễ giải quyết. Bởi mùa giải 2021 vẫn chưa đi hết giai đoạn đầu, còn một hành trình rất dài mới xác định được đội bóng nào vô địch, lên - xuống hạng hoặc dành suất tham gia sân chơi AFC. Theo một số chuyên gia, sau 12 vòng đấu, HAGL đang ở vị trí dẫn đầu, do vậy đội bóng này xứng đáng vô địch; giải sẽ không có đội xuống hạng, thay vào đó đôn 2 đội đứng đầu hạng Nhất lên chơi chuyên nghiệp mùa giải sau. Song ý kiến này vấp phải sự phản đối khi các cổ động viên Viettel cho rằng, đội bóng của họ chỉ thua HAGL 3 điểm nên sẽ không hợp lý nếu trao chức vô địch cho đội bóng phố núi. Có ý kiến cho rằng, nên tổ chức các trận đấu giữa HAGL và Viettel, Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An để xác định đội vô địch. Thế nhưng, ý kiến này cũng không ổn khi tình hình dịch ở các địa phương vẫn rất căng thẳng, đa số các đội đã cho cầu thủ nghỉ tập.


Theo một thành viên VPF, sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khi dừng giải đấu, đó là trách nhiệm đối với các nhà tài trợ, các suất dự AFC của bóng đá Việt Nam. Thời gian tới, VPF sẽ có buổi họp trực tuyến với các CLB thành viên để lấy ý kiến, xây dựng phương án trước khi trình VFF thông qua.


An Nhiên