07:07, 01/07/2020

Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Kariachain Sài Gòn chia điểm

Tiếc cho Sanvinest Sanna Khánh Hòa vì họ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn trong trong trận đấu chơi bùng nổ với Kariachain Sài Gòn khi thời gian trận đấu này chỉ còn vỏn vẹn đúng 2 giây. Tuy vậy, một kết quả hòa với 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu này hoàn toàn hợp lý cho cả 2.

 

 

Ngày 30-6, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 7, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. 
 
 
Tiếc cho Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S.SKH) vì họ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn trong trong trận đấu chơi bùng nổ với Kariachain Sài Gòn (K.SG) khi thời gian trận đấu này chỉ còn vỏn vẹn đúng 2 giây. Tuy vậy, một kết quả hòa với 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu này hoàn toàn hợp lý cho cả 2.

 

Trận đấu đỉnh cao giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Kariachain Sài Gòn.
Trận đấu đỉnh cao giữa Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Kariachain Sài Gòn.
 
 
Cuộc đối đầu giữa S.SKH và K.SG thật sự là một trong số ít hiếm hoi màn trình diễn đỉnh cao mà khán giả phố biển được chứng kiến ở lượt đi, VCK mùa giải năm nay. Bởi ở trận đấu này, người hâm mộ được sống một cách trọn vẹn những cung bậc cảm xúc mà cầu thủ của 2 đội cùng những trọng tài mang lại. Đó là sự tỏa sáng của cầu thủ đôi bên được cụ thể hóa bằng những pha ghi bàn đẹp mắt; sự tranh cãi quyết liệt giữa cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng từ những quyết định của các trọng tài; và màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. 
 
 
Nhập cuộc tốt hơn đối thủ, S.SKH của HLV Đặng Đình Khang đã sớm có 2 bàn thắng dẫn trước K.SG ở các phút thứ 5 và 15 hiệp 1 do công của cầu thủ trẻ Minh Tuấn và Văn Tú sau những tình huống phản công nhanh. Tuy vậy, chỉ chưa đầy 1 phút sau màn ăn mừng của S.SKH, cầu thủ Công Hải bên phía K.SG đã nhanh chóng có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Từ thời điểm đó, kịch tính trận đấu bắt đầu được đẩy lên mức cao hơn thậm chí là lên cao trào với những màn tranh cãi và rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Tranh cãi bùng nổ khi hiệp 1 trận đấu còn 1 giây, sự phối hợp giữa trọng tài chính điều khiển trận đấu và trọng tài thời gian không ăn ý đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của cầu thủ, Ban huấn luyện của đội bóng phố biển. HLV Đặng Đình Khang cho hay, sở dĩ ông có phản ứng mạnh như vậy là bởi năm nay lực lượng S.SKH tiếp tục trẻ hóa đội hình nên thực lực rõ ràng không mạnh so với các đội khác. Do vậy, ở mỗi trận đấu đối với các cầu thủ S.SKH đều giống như trận chung kết và đội bóng chơi với quyết tâm rất cao. “Chúng tôi quý từng điểm một và trân trọng nỗ lực của các cầu thủ, do vậy không muốn trận đấu có những sai sót đáng tiếc, đặc biệt là những trận có tính chất căng thẳng như trận này”, ông Đặng Đình Khang chia sẻ.
 
Sang hiệp 2, K.SG đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo ra được không ít cơ hội ghi bàn về phía khung thành S.SKH khiến cho hàng phòng ngự đội bóng phố biển phải trải qua một phen sóng gió. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Hữu Phúc bên phía S.SKH đã khiến cho các chân sút K.SG nản lòng. Phải tới khi trong một tình huống lao ra ngoài sân cản phá đợt tấn công của đối phương và các trọng tài nhận định đây là tình huống lỗi nguy hiểm, Hữu Phúc đã phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chỉ chờ có vậy, sau ít phút K.SG đã có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 được ghi do công của Công Hải và Ngọc Tùng. Liền sau đó, Pi Năng Thái An (S.SKH) có bàn gỡ hòa 3-3 trước khi đội trưởng Thành Đạt tung cú sút với khoảng cách tầm 15 mét tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 4-3 cho đội bóng phố biển. Lúc này, K.SG chơi chiến thuật power-play và đội bóng S.SKH gần như nắm chắc 3 điểm trong tay khi các cầu thủ đã hóa giải thành công các tình huống tấn công chiến thuật của đối phương. Thế nhưng chỉ với 2 giây định mệnh, K.SG đã thực hiện thành công pha phối hợp đá biên thành bàn và cầu thủ Ngọc Tùng đã trở thành công thần khi có bàn thắng gỡ hòa 4-4 và mang về 1 điểm quý giá cho K.SG. Đánh giá về trận đấu này, HLV Nguyễn Bảo Trung cho hay, trận đấu này thực sự rất hay và 1 điểm chia đều cho mỗi đội là kết quả chấp nhận được. 

 

Trận đấu giữa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Thái Sơn Nam.
Trận đấu giữa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Thái Sơn Nam.
 
 
Cũng ở ngày thi đấu lượt trận 7 này, cặp đấu giữa 2 đội bóng Thái Sơn Nam (TSN) và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (S.ST-KH) diễn ra hấp dẫn, kịch tính, tranh cãi quyết liệt không kém với 7 bàn thắng được ghi và phần thắng thuộc về TSN. Tình huống gây tranh cãi quyết liệt nhất ở trận đấu này chính là pha đi bóng dọc biên của cầu thủ Anh Tài bên phía TSN sau đó chuyền bổng vào trong để Anh Duy bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 4-3 cho nhà đương kim vô địch. Sau bàn thắng ấy, Ban huấn luyện và các cầu thủ S.ST-KH phản ứng quyết liệt với ban giám sát và tổ trọng tài vì cho rằng tình huống Anh Tài đi bóng, bóng đã ở ngoài sân trước khi được chuyền vào trong.

 

Ban huấn luyện Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tranh cải quyết liệt sau những nhận định của tổ trọng tài.
Ban huấn luyện Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tranh cãi quyết liệt sau những nhận định của tổ trọng tài.
 
 
 
Trận thắng của Thái Sơn Bắc (áo xanh) trước Đà Nẵng.
Trận thắng của Thái Sơn Bắc (áo xanh) trước Đà Nẵng.
 
 
Trong khi đó, cặp đấu giữa Thái Sơn Bắc (TSB) và Đà Nẵng đã diễn ra với chiến thắng 4-1 giành cho TSB. Như vậy, sau 7 lượt trận TSN vẫn tạm giữ ngôi đầu bảng với 17 điểm, theo sau là Sahako (16 điểm), S.SKH (13 điểm), các đội bóng còn lại lần lượt xếp vị trí tiếp theo từ thứ 4-7 chỉ cách điểm số so với tốp 3 đội dẫn đầu từ 1-7 điểm. Nhóm cuối bảng gồm 3 đội Cao Bằng, Quảng Nam và VietFootball đang trở nên hụt hơi khi khoảng cách giữa họ và tốp đầu quá lớn.
 
An Nhiên