07:06, 29/06/2020

Thái Sơn Nam lần đầu vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Giành chiến thắng chật vật trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa với tỷ số chung cuộc 5-3, phải đến tận lượt 6 này nhà đương kim vô địch quốc gia Thái Sơn Nam mới tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

 

Ngày 28-6, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 6, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. 
 
 
Giành chiến thắng chật vật trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S.SKH) với tỷ số chung cuộc 5-3, phải đến tận lượt 6 này nhà đương kim vô địch quốc gia Thái Sơn Nam (TSN) mới tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

Trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
Trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
 
 
Những cuộc đối đầu giữa 2 đại diện mạnh nhất của làng Futsal Việt Nam là anh em nhà Thái Sơn và anh em nhà phố biển Sanvinest chưa bao giờ là nhàn hạ. Bởi đó không đơn giản là trận đấu mà là cuộc tranh tài của đẳng cấp, kinh nghiệm những màn đấu trí trên băng ghế chỉ đạo hay sức lực, kỹ thuật của các cầu thủ trên sân... và trận đấu giữa TSN gặp S.SKH lượt 6 này không phải là ngoại lệ. Rõ ràng, so với đối thủ vẫn chưa hoàn thiện trong quá trình trẻ hóa lực lượng, nhà ĐKVĐ TSN tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Họ nhập cuộc với một sự chủ động và đã sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu dẫn trước 1-0 nhanh đến nỗi các cầu thủ, ban huấn luyện S.SKH không kịp định thần và cho rằng bóng đã ra ngoài. Tuy vậy, bàn thắng của Mạnh Dũng được các trọng tài công nhận và đó là quyết định chính xác khi cú sút của cầu thủ này lực mạnh, căng, hiểm hóc và nếu không thật sự tập trung sẽ không nhìn rõ. Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau TSN tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 được thực hiện bởi cầu thủ Đăng Hưng. Đoàn quân HLV Đặng Đình Khang có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ pha cướp bóng ngay trong chân đối phương và lạnh lùng chít mũi ghi bàn của Minh Tuấn. Kể từ sau bàn rút ngắn tỷ số ấy của S.SKH trận đấu trở nên căng thẳng, kịch tính hơn bởi những sai lầm của cả 2 bên.
 
Đầu tiên phải kể đến đó là tình huống kéo ngã đối phương ngay trong vòng cấm rất thiếu kinh nghiệm của Văn Lương khiến cho S.SKH chịu quả phạt đền. Rất may cho S.SKH, cầu thủ Văn Vũ bên phía TSN đá bóng ra ngoài. May mắn khi không phải nhận thêm bàn thua, các cầu thủ S.SKH gia tăng áp lực tấn công và điều đó đã khiến cho đội bóng TSN lúng túng. Và lần này Châu Đoàn Phát là người mắc lỗi bên phía TSN và tạo cơ hội cho Văn Tú dễ dàng sút bóng trực diện hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý gỡ hòa 2-2 cho S.SKH.
 
Giải tỏa được áp lực tâm lý, các cầu thủ trẻ bên phía S.SKH tỏ ra tự tin hơn trong việc kiểm soát bóng, triển khai mảng miếng tấn công. Trong một nỗ lực đi bóng, Pi Năng Thái An đã khiến cho cầu thủ của đối phương bối rối phá bóng hỏng và cầu thủ này đã tận dụng cơ hội dứt điểm chính xác nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho S.SKH. Những tưởng sau 3 bàn thắng lội ngược ấy, các cầu thủ S.SKH sẽ chơi thoải mái, tập trung hơn hạn chế sai lầm để bảo toàn tỷ số. Thế nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, các cầu thủ S.KH liên tiếp mắc 2 lỗi sơ đẳng phá bóng hụt, chuyền bóng về trong tình trạng bị đối phương gia tăng áp lực tấn công trước khung thành để rồi họ phải trả giá với 2 bàn thua khi bị đối thủ gỡ hòa 3-3, rồi nâng tỷ số lên 4-3 trước khi cầu thủ Xuân Du cướp bóng ở giữa sân sút chính xác vào khung thành trống (do S.SKH chơi chiến thuật power-play) ấn định chiến thắng 5-3 cho TSN.
 
Với trận thắng này, nhà đương kim vô địch TSN có được 14 điểm (sau 4 thắng, 2 hòa) lần đầu tiên tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng xếp hạng.

 

Trận đấu giữa Đà Nẵng và Kariachain Sài Gòn.
Trận đấu giữa Đà Nẵng và Kariachain Sài Gòn.
 
 
Ở trận đấu trước đó giữa cặp Kariachain Sài Gòn gặp Đà Nẵng hai đội chia nhau 1 điểm sau trận hòa 1-1. Tuy vậy cả 2 bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Đà Nẵng, 1 pha ghi bàn của Văn Toàn và pha đá phản lưới nhà của Đức Ngọc.
 
 

 

 
Ngày 29-6, giải tiếp tục với 2 trận đấu lượt 7 gồm:
 
- Sahaco gặp Quảng Nam (lúc 16 giờ)
 
- VietFootball gặp Cao Bằng (lúc 19 giờ)
An Nhiên