09:11, 03/11/2019

Anh tài bóng đá xứ Trầm quy tụ

Lần đầu tiên, tất cả các hảo thủ bóng đá xứ Trầm đến từ các sân chơi khác nhau như: Bóng đá sân cỏ 11 người, futsal, bóng đá bãi biển… quy tụ đông đủ tại giải bóng đá sân 7 người toàn quốc - tranh Cúp Hyundai 2019 By TC Motor khu vực miền Trung (KPL-S1).

Lần đầu tiên, tất cả các hảo thủ bóng đá xứ Trầm đến từ các sân chơi khác nhau như: Bóng đá sân cỏ 11 người, futsal, bóng đá bãi biển… quy tụ đông đủ tại giải bóng đá sân 7 người toàn quốc - tranh Cúp Hyundai 2019 By TC Motor khu vực miền Trung (KPL-S1).

 

Cầu thủ Quốc Chí của đội Thành Thành (ngoài cùng bên trái)  trong pha tranh bóng với cầu thủ đội Vạn Tín.

Cầu thủ Quốc Chí của đội Thành Thành (ngoài cùng bên trái) trong pha tranh bóng với cầu thủ đội Vạn Tín.


Chiều 2-11, trên sân bóng mini Trường Đại học Nha Trang, giải bóng đá KPL-S1 đã chính thức mở màn. Có thể nói, hàng năm, ở Nha Trang nói riêng, Khánh Hòa nói chung không thiếu các giải bóng đá phong trào, từ giải tỉnh, thành phố, đến quốc tế, thế nhưng chưa có giải nào có sức thu hút lớn như giải bóng đá sân 7 người toàn quốc khu vực miền Trung này. Ngay từ buổi lễ khai mạc, không khí đã sôi động, nhộn nhịp. Trên khán đài, bên cạnh sự góp mặt của hàng trăm cổ động viên các đội bóng, người hâm mộ, còn có sự xuất hiện của những huấn luyện viên (HLV), cầu thủ nổi danh như: Ông Hoàng Anh Tuấn - cựu HLV đội tuyển U20 Việt Nam; ông Đặng Đình Khang - HLV Trưởng đội bóng futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa; cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Cao Sỹ Cường, cựu tuyển thủ quốc gia…


Dù chỉ mới khởi tranh lượt trận đầu của mùa đầu tiên, song KPL-S1 đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Giải có 8 đội bóng tranh tài, nhưng chỉ có 1 suất được lọt vào vòng chung kết, điều đó đủ để thấy các đội phải cạnh tranh quyết liệt như thế nào. Ngoại trừ Sao Việt Ninh Thuận chưa được nhiều khán giả biết đến thì các đội bóng tham dự giải còn lại đều là những cái tên quen thuộc của bóng đá phong trào tỉnh như: Thành Thành, Olympic Gym, Nam Phương, Vạn Tín FC, Lê Bảo Minh Khánh Hòa. Thêm vào đó, dường như tất cả cầu thủ nổi danh bóng đá xứ Trầm đều quy tụ ở đây. Chẳng hạn, đến với giải KPL-S1, đội bóng Thành Thành của bầu Trần Phúc Thảo đã mang về 2 danh thủ: Lê Tấn Tài - cựu tuyển thủ Việt Nam và Nguyễn Hoàng Quốc Chí - tiền đạo Quảng Nam. Ở trận đầu tiên của mình gặp đội Vạn Tín, đội bóng Thành Thành với những hảo thủ: Tấn Tài, Quốc Chí, Công Quốc tỏ ra vượt trội hơn đối thủ và đã có trận thắng với tỷ số 5-2. Đội bóng Olympic Gym cũng là đối trọng đáng gờm khi họ chiêu mộ nhiều cái tên trong đội hình của Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam tại V.League 2019 như: Đình Kha, Văn Phong, Viết Bình. Trong lượt trận đầu tiên, Olympic Gym cũng đã có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-0 trước đội Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, Lê Bảo Minh Khánh Hòa xuất hiện với dàn sao futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa như: Mai Thành Đạt, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Khắc Chí… Lần đầu tiên góp mặt, phải chống chọi với 7 đội bóng của đơn vị chủ nhà Khánh Hòa, nhưng đội bóng Sao Việt Ninh Thuận đã phả hơi nóng với các đối thủ mạnh khác bằng chiến thắng 6-1 trước đội bóng BĐS Thái Dương.


Lượt đấu đầu tiên, các đội mạnh như: Thành Thành, Olympic Gym, Nam Phương, Sao Việt Ninh Thuận đều có những khởi đầu suôn sẻ. Thế nhưng, chặng đường giải đấu còn khá dài (đến hết tháng 11), các màn đối đầu hấp dẫn vẫn còn phía trước.


AN NHIÊN