05:11, 03/11/2019

Hà Nội FC chi tiền tỷ để Văn Hậu tham dự SEA Games 30

Để nhận được sự đồng ý của CLB Heerenveen cho phép Văn Hậu về dự SEA Games, CLB Hà Nội FC đã phải chi ra một số tiền hơn một tỷ đồng.
 

Để nhận được sự đồng ý của CLB Heerenveen cho phép Văn Hậu về dự SEA Games, CLB Hà Nội FC đã phải chi ra một số tiền hơn một tỷ đồng.
 
Ở ngày chuyển nhượng cuối cùng mùa hè 2019, Đoàn Văn Hậu đã hoàn tất bản hợp đồng gia nhập CLB Heerenveen của Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm. Sau khi Văn Hậu hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng của mình, người hâm mộ trong nước đã lo lắng hậu vệ trẻ sẽ không thể cùng U22 Việt Nam săn tấm HCV tại SEA Games 30. Bởi SEA Games không nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người cho đội tuyển quốc gia.

 

Hà Nội FC phải trả lương cho Văn Hậu trong thời gian cầu thủ này về thi đấu tại SEA Games 30
Hà Nội FC phải trả lương cho Văn Hậu trong thời gian cầu thủ này về thi đấu tại SEA Games 30
 
Trao đổi với báo giới thời điểm đó, bầu Hiển khẳng định trong hợp đồng của Văn Hậu có điều khoản để cầu thủ này về nước cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Giám đốc điều hành CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn thì đội bóng thủ đô phải trả tiền để CLB Heereveen cho phép Văn Hậu về tham dự SEA Games.
 
Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, ông Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “CLB Hà Nội phải chịu trách nhiệm, quyền lợi cho cầu thủ theo yêu cầu của phía Heerenveen. Chúng tôi sẽ chuyển tiền lương và thuế của Văn Hậu cho đội bóng Hà Lan. CLB Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả người nhưng họ vẫn tạo điều kiện để Văn Hậu về nước. Điều kiện họ đặt ra là không trả lương trong thời gian vắng mặt đó. Thay vào đó, tiền lương CLB Hà Nội sẽ chi trả”.
 
Theo những thông tin được tiết lộ, mức lương của Văn Hậu ở CLB Heerenveen vào khoảng 450.000 euro/năm. Cầu thủ này sẽ phải chịu thêm thuế 51,75% ở Hà Lan. Do đó, số tiền mà CLB Hà Nội phải trả CLB Hà Lan vào khoảng hơn 40.000 euro (khoảng 1 tỷ đồng) cho thời gian Văn Hậu về thi đấu cho U22 Việt Nam.
 
Kể từ khi gia nhập CLB Heerenveen, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đến nay Văn Hậu vẫn chưa một lần được trao cơ hội ra sân trong màu áo đội 1 của CLB Hà Lan. Những lần ra sân thi đấu của Văn Hậu thời gian qua chủ yếu trong màu áo đội trẻ của CLB Heerenveen. Phát biểu với báo giới Hà Lan gần đây, chính HLV Johnny Jansen đã khẳng định rằng đã có kế hoạch để Văn Hậu ra sân vào năm 2020. Điều đó có nghĩa rằng tuyển thủ Việt Nam sẽ phải chờ tới sau kỳ nghỉ Đông mới có cơ hội vào sân.
 
Dù không nằm trong kế hoạch sử dụng của CLB Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan nhưng phải đến ngày 10/11 tới, Văn Hậu mới có thể về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (ngày 19/11) ở vòng loại World Cup 2022. Ngay sau hai trận đấu này, Văn Hậu sẽ được HLV Park Hang Seo tăng cường cho đội tuyển U22 Việt Nam để săn tấm HCV lịch sử.
 
Theo thethaovietnam.vn