10:10, 29/10/2019

Giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng: Sức hút sân chơi phong trào

Duy trì đều đặn sân chơi phong trào chất lượng, giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng là điểm hẹn hấp dẫn cho các tay vợt đam mê bộ môn cầu lông trong  và ngoài tỉnh.

Duy trì đều đặn sân chơi phong trào chất lượng, giải cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Khánh Hòa mở rộng là điểm hẹn hấp dẫn cho các tay vợt đam mê bộ môn cầu lông trong  và ngoài tỉnh.


Hơn 240 tay vợt của 31 đoàn vận động viên (VĐV), trong đó có 15 đoàn các CLB trong tỉnh và 16 đoàn CLB các tỉnh bạn tranh tài tại giải cầu lông các CLB Khánh Hòa mở rộng cuối tuần qua là con số khá ấn tượng cho một giải thể thao phong trào do Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức. Sau 19 năm duy trì đều đặn và không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, giải đấu đã vượt ra khỏi tầm một sân chơi thông thường để trở thành một điểm hẹn hấp dẫn cho giới đam mê cầu lông phong trào.

 

Sôi nổi giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng lần thứ 19.

Sôi nổi giải cầu lông các câu lạc bộ tỉnh mở rộng lần thứ 19.


Ông Mai Đức Chính - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh cho hay: “So với các năm trước, giải năm nay ghi nhận sức hút phong trào mạnh, trong đó nổi bật là sự góp mặt của hơn 100 VĐV của 16 đoàn tỉnh bạn. Đây là số đoàn đông nhất từ trước đến nay”. Tại giải lần này, ngoài một số đoàn quen thuộc như: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên, nhiều CLB mạnh của Hà Nội, Đà Nẵng tham gia tranh tài, tạo nên không khí sôi nổi, cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn. Trong niềm háo hức khi đạt kết quả tốt tại giải đấu, một tay vợt đến từ CLB Funy Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia giải. Bởi đây là giải đấu được đánh giá chất lượng và uy tín của phong trào cầu lông cả nước”.


Từ trước đến nay, tại các giải cầu lông tỉnh mở rộng và giải cầu lông phong trào toàn quốc, các VĐV cầu lông Khánh Hòa thường được đánh giá rất mạnh ở nội dung thi đấu các nhóm tuổi lớn (từ 41 tuổi trở lên), còn nhóm nhỏ (từ 16 - 40 tuổi) chưa đủ sức cạnh tranh với các tỉnh bạn. Tuy vậy, giải năm nay lại khác. Sau nhiều năm thua kém, các CLB cầu lông trong tỉnh đã có sự đầu tư tốt hơn trong công tác đào tạo tuyến trẻ, tập luyện và thi đấu nên VĐV các CLB mạnh của tỉnh như: Hưng Đạo, Nghệ Nhân, Sport Passion Nha Trang, Hành Tinh Xanh, Học viện Hải Quân… đã gặt hái được không ít thành tích huy chương. Cụ thể, trong 20 bộ huy chương của giải, VĐV Khánh Hòa giành được hơn 20 huy chương các loại, trong đó có huy chương vàng nội dung đơn nữ nhóm 16 - 30 tuổi của VĐV Nguyễn Thị Hà Vy (CLB Học viện Hải quân) và huy chương bạc đơn nam của VĐV Huỳnh Ngọc Hiển  (CLB Hưng Đạo)…


Để có được thành công như ngày hôm nay, ban tổ chức giải đã có được sự tin tưởng, hậu thuẫn mạnh từ các mạnh thường quân gắn liền với các hoạt động thể thao phong trào tỉnh như: Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa, Sanest Tourist. Ngoài 2 đơn vị trên, giải năm nay còn có sự tài trợ của Phương Hương Bắc Cạn - một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cầu lông. Những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp trên đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì sân chơi phong trào chất lượng, sôi nổi và tạo được dấu ấn riêng ở tỉnh.


AN NHIÊN