12:08, 06/08/2019

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Thắp lên hy vọng

Vòng 19 V.League 1, sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh và sự tỏa sáng của Duy Thanh, Patiyo đã giúp Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội đầu bảng thành phố Hồ Chí Minh ngay trên sân Thống Nhất, qua đó thắp lên hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Vòng 19 V.League 1, sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh và sự tỏa sáng của Duy Thanh, Patiyo đã giúp Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội đầu bảng TP. Hồ Chí Minh ngay trên sân Thống Nhất, qua đó thắp lên hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.


Cuộc đối đầu giữa TP. Hồ Chí Minh và S.KH-BVN là trận đấu diễn ra muộn nhất của vòng 19 V.League 1. Trước đó, trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Hà Nội đã có trận thắng khá dễ dàng trước các cầu thủ Becamex Bình Dương (tỷ số 2-1) để tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội Quảng Nam bất ngờ giành chiến thắng 3-0 trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà, đội Hải Phòng lại thua 1-2 trước đội bóng Sài Gòn ngay trên sân nhà Lạch Tray. Kết quả của những trận đấu trên phần nào đã tạo nên áp lực cho cả TP. Hồ Chí Minh và S.KH-BVN. Bởi lẽ, nếu muốn giành lại ngôi đầu từ Hà Nội, đội bóng TP. Hồ Chí Minh buộc phải giành chiến thắng; trong khi S.KH-BVN cũng buộc phải giành trọn 3 điểm mới tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thắp lên hy vọng trụ hạng.

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thắp lên hy vọng trụ hạng.


Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh triển khai thế trận tốt hơn, liên tục tổ chức các đợt tấn công tạo sức ép và có bàn thắng trước do công của tiền đạo Akinade Ismaheel. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh đã làm được ở trận đấu này. Bởi thủ thành Tuấn Mạnh bên phía S.KH-BVN đã chơi quá xuất sắc, cản phá hầu hết những cơ hội ăn bàn mười mươi mà các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh tạo ra. Ngược lại, nỗ lực của đội bóng phố biển được đền đáp với 2 bàn thắng lần lượt do công của Duy Thanh và Đại Dương, đem lại chiến thắng quý giá cho S.KH-BVN. Đối với Duy Thanh, đây là bàn thắng khá bất ngờ, bởi ở mùa giải năm nay, anh thật sự không có được phong độ ổn định và thường phải ngồi ghế dự bị. Trận đấu với TP. Hồ Chí Minh, Duy Thanh được Huấn luyện viên Võ Đình Tân xếp đá chính và anh đã không làm cho ông thầy thất vọng. Đối với cầu thủ nhập tịch Đại Dương, sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ từ khi khoác áo S.KH-BVN, anh cũng đã ghi bàn cho đội bóng phố biển.


Với kết quả trận này, cuộc đua ở V.League đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ở nhóm trên, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang cạnh tranh nhau quyết liệt, chỉ cần 1 trận sẩy chân là vị trí dẫn đầu lập tức đổi chủ. Ở nhóm dưới, ngoài S.KH-BVN với 17 điểm có được sau vòng 19, hiện tại có 5 đội có số điểm 22, 23 như Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Sài Gòn, Quảng Nam, Hải Phòng đang đứng trước nguy cơ tranh suất play-off. Ở vòng 20, S.KH-BVN trở về sân nhà 19-8 Nha Trang tiếp SHB Đà Nẵng và nhiệm vụ của đội vẫn là phải giành chiến thắng để có được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.


AN NHIÊN