10:08, 06/08/2019

Luồng gió mới từ Sanest Khánh Hòa

Trong lần triệu tập đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế, nhất là SEA Games vào cuối năm, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa góp mặt đến phân nửa. Đặc biệt, Huấn luyện viên Thái Quang Lai cũng được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên trưởng đội tuyển. Đây thực sự là tin vui, thể hiện sự ghi nhận tiến bộ của bóng chuyền Khánh Hòa.

Trong lần triệu tập đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế, nhất là SEA Games vào cuối năm, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) góp mặt đến phân nửa. Đặc biệt, Huấn luyện viên (HLV) Thái Quang Lai cũng được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển. Đây thực sự là tin vui, thể hiện sự ghi nhận tiến bộ của bóng chuyền Khánh Hòa.


Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam có công văn gửi Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh về việc triệu tập các thành viên đội bóng chuyền nam S.KH tập huấn đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia năm 2019. Trong danh sách triệu tập của liên đoàn, dự kiến đội bóng chuyền nam S.KH góp mặt 8 thành viên, gồm ông Thái Quang Lai, HLV trưởng đội bóng cùng các vận động viên (VĐV): Từ Thanh Thuận, Nguyễn Đình Nhu, Trần Triển Chiêu, Trần Xuân Tân, Dương Văn Tiên, Huỳnh Trung Trực, Nguyễn Văn Phong.

 

Huấn luyện viên Thái Quang Lai và các vận động viên đội bóng U23 Việt Nam  tại giải U23 châu Á

Huấn luyện viên Thái Quang Lai và các vận động viên đội bóng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á


Mùa giải 2018 và đầu năm 2019, S.KH dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Quang Lai đã gặt hái không ít thành công tại các giải đấu trong và ngoài nước. Ấn tượng nhất đó chính là thành tích lần đầu tiên một câu lạc bộ của Việt Nam là S.KH lọt vào bán kết giải Câu lạc bộ nam châu Á (tại Myanmar). Sau thành công ấy, S.KH tiếp tục chứng tỏ sức mạnh với chức vô địch các giải đấu lớn trong nước như: Đạm Cà Mau PV, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8, Cúp Hùng Vương… Xét về lực lượng, đội bóng S.KH kể từ ngày ông Thái Quang Lai lên dẫn dắt không có nhiều thay đổi. Trong đội hình vẫn là những gương mặt trụ cột nhiều năm kề vai, sát cánh với nhau tạo dựng nên sức mạnh của đội bóng phố biển. Sự thay đổi đáng chú ý nhất của S.KH trong thời gian gần đây đó chính là cách các VĐV tự tin khi tiếp cận trận đấu hay lối chơi chiến thuật nhanh, phát huy hết khả năng mà vị HLV này mang lại. Trước đây, S.KH được đánh giá mạnh bởi trong đội hình sở hữu tay đập đầy uy lực Ngô Văn Kiều với biệt danh “oanh tạc cơ”, song lối chơi lại khá đơn điệu. Sức mạnh tấn công của S.KH lúc ấy chủ yếu dựa vào những cú bật nhảy cao, đập bóng trên tay chắn của chủ công Ngô Văn Kiều và khi VĐV này gặp chấn thương, lối chơi của đội bóng phố biển dễ dàng bị đối thủ “nắm thóp”. Giờ đây, S.KH với những thành tích ấn tượng trong năm qua đã chứng tỏ là một tập thể mạnh thực sự.


Với những gì đã thể hiện trong vai trò HLV trưởng đội bóng S.KH trong năm qua, ông Thái Quang Lai đã được liên đoàn bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam thay cho ông Phùng Công Hưng, HLV đội Thể Công. Hiện tại, ông Lai đang dẫn dắt các VĐV đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài ở giải U23 châu Á tại Myanmar; trong thành phần đội tuyển, S.KH góp mặt 5 VĐV gồm: Quốc Đoàn, Thanh Phương, Quốc Thiện, Minh Khuyến, Gia Huy. Giải diễn ra từ ngày 3 đến 11-8 với 16 đội tuyển tham dự. U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội: Kazakhstan, Nhật Bản, Saudi Arabia. Mặc dù không thể tiến sâu vào vòng trong, song đội tuyển cũng đã có 1 trận thắng thuyết phục 3-0 trước đội Saudi Arabia.


Sau giải U23 châu Á, ông Thái Quang Lai và các VĐV đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho giải vô địch nam châu Á và SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối năm. Hy vọng với những gì đã thể hiện trong vai trò HLV trưởng đội bóng S.KH, ông Lai và các học trò sẽ mang lại luồng gió mới cho bóng chuyền nam Việt Nam.


AN NHIÊN