11:08, 02/08/2019

Ông Lê Văn Tú bị đình chỉ hành nghề 2 năm

Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ các bên liên quan về vụ việc rò rỉ đoạn băng ghi âm được cho là dàn xếp tỷ số trận đấu của ông Lê Văn Tú - Huấn luyện viên trưởng đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa tại Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia - VietFootball 2019 (Báo Khánh Hòa ngày 28-7-2019 đã thông tin), ngày 30-7, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm tại giải đấu.

Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ các bên liên quan về vụ việc rò rỉ đoạn băng ghi âm được cho là dàn xếp tỷ số trận đấu của ông Lê Văn Tú - Huấn luyện viên  (HLV) trưởng đội bóng đá bãi biển (BĐBB) Khánh Hòa tại Giải BĐBB vô địch quốc gia - VietFootball 2019 (Báo Khánh Hòa ngày 28-7-2019 đã thông tin), ngày 30-7, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm tại giải đấu.

 

Ông Lê Văn Tú và các học trò  tại Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.

Ông Lê Văn Tú và các học trò tại Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia.


Cụ thể, VFF phạt 6 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 24 tháng đối với ông Lê Văn Tú do có hành vi lôi kéo ông Mai Văn Đức - HLV trưởng đội BĐBB Đà Nẵng dàn xếp trận đấu, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu; phạt 4 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức 18 tháng đối với ông Mai Văn Đức do có hành vi không báo cáo lên Ban tổ chức giải về hành vi của ông Tú, phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài, phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không tham dự lễ bế mạc, nhận giải), làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu. Ngoài ra, VFF còn cảnh cáo ông Kiều Văn Minh - HLV phó và phạt 2,5 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 3 trận đối với cầu thủ Nguyễn Bảo Trung đội Khánh Hòa.


Như vậy, với quyết định xử phạt của VFF đưa ra, nhiều khả năng ông Tú sẽ không còn nằm trong thành phần Ban huấn luyện đội BĐBB Khánh Hòa và chặng đường phía trước của môn thể thao này ở tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc Phụ trách công tác đào tạo Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh (đơn vị chủ quản đội BĐBB Khánh Hòa) cho biết: “Hiện tại trung tâm vẫn chưa nhận được văn bản xử phạt chính thức của VFF nên chưa thể nói gì”. Tuy vậy, theo bà Nga, sau khi có văn bản của VFF, trung tâm sẽ tiến hành họp bộ môn bóng đá, họp Ban giám đốc để có hình thức xử lý đối với trường hợp của ông Lê Văn Tú.


Tuy nhiên, theo một vị lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, dựa vào mức xử phạt của VFF cấm hành nghề 2 năm đối với ông Tú thì lỗi của vị HLV này rất nặng và theo Luật Lao động coi như nghỉ việc. Đối với bộ môn BĐBB tỉnh, từ sau sự cố này nhiều khả năng cũng sẽ không còn chỗ đứng. Bởi lẽ, những năm qua, ông Lê Văn Tú không chỉ là HLV đội BĐBB Khánh Hòa mà còn có vai trò là HLV đội BĐBB quốc gia. Việc ông Tú bị xử phạt chắn chắn sẽ khiến cho những gì mà BĐBB Khánh Hòa đạt được trước đây “đổ sông, đổ biển”. Thêm vào đó, thực tế cho thấy hiện nay ở tỉnh việc tìm ra một HLV thay thế vị trí ông Tú ở đội BĐBB tỉnh cũng không phải là chuyện dễ.


AN NHIÊN